Máy bay Boeing 737 của Trung Quốc chở 132 người rơi ở vùng núi

Thứ Hai, 21/03/2022 16:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-3, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin một máy bay của hãng hàng không Trung Quốc China Eastern chở 132 người đã bị rơi ở tỉnh Quảng Tây, miền nam nước này, gây ra hỏa hoạn trên sườn núi.

Đài truyền hình CCTV cho biết vụ tai nạn liên quan đến chiếc Boeing 737 của hãng China Eastern xảy ra gần thành phố Ngô Châu.

Lực lượng cứu hộ đã được điều động và không có thông tin ngay lập tức về số người chết và bị thương.

Truyền thông cho biết vụ tai nạn đã làm bùng lên một đám cháy ở sườn núi.

Máy bay hai động cơ, một lối đi Boeing 737 là một trong những máy bay phổ biến nhất thế giới cho các chuyến bay đường ngắn và trung bình.

Máy bay chở 132 người của hãng hàng không China Eastern rơi ở tỉnh Quảng Tây - Ảnh: CCTV

China Eastern hiện khai thác nhiều phiên bản của máy bay thông thường, bao gồm 737-800 và 737 Max.

Phiên bản 737 Max đã được ngừng hoạt động trên toàn thế giới sau hai vụ tai nạn chết người. Cơ quan quản lý hàng không của Trung Quốc đã cho phép dòng máy bay này quay trở lại hoạt động vào cuối năm ngoái.

China Eastern là một trong ba hãng hàng không lớn của Trung Quốc.

Theo cổng thông tin The Paper, một nhân viên tại sân bay quốc tế Bạch Vân của thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông cho biết chuyến bay gặp nạn mang số hiệu MU5735 đang trên hành trình từ Côn Minh (tỉnh Vân Nam) đến Quảng Châu thì mất liên lạc.

Chuyến bay ​​cất cánh từ Côn Minh lúc 13h10 (giờ địa phương) và dự kiến đến Quảng Châu lúc 14h52.

Các video và hình ảnh vụ tai nạn từ hiện trường bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên từ một sườn núi và xác máy bay nằm trên mặt đất.

Vụ tai nạn gần đây nhất là vào năm 2010, khi một chiếc máy bay rơi ở Yichun, tỉnh Hắc Long Giang, khiến 42 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang