Nga lần đầu thừa nhận sử dụng tên lửa siêu thanh ở Ukraine

Thứ Bảy, 19/03/2022 22:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-3, hãng tin Nga Interfax cho biết nước này đã sử dụng tên lửa siêu thanh có tên Kinzhal (Dao găm) để phá hủy một kho vũ khí lớn ở khu vực Ivano-Frankivsk, phía tây Ukraine.

Interfax cho biết đây là lần đầu tiên Nga triển khai hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal kể từ khi đưa quân vào Ukraine ngày 24-2.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Igor Konashenkov hôm 18-3 đã thông báo tóm tắt về kho chứa vũ khí ngầm bị hệ thống Kinzhal tấn công vào hôm 18-3, là nơi chứa các tên lửa và đạn máy bay của Ukraine.

Loại tên lửa này có tầm bắn hơn 2.000 km, vận tốc siêu vượt âm đạt tới Mach 10, có khả năng thực hiện các thao tác thay đổi quỹ đạo để né tránh phòng không của đối phương ở mọi giai đoạn khi bay. 

Tên lửa siêu thanh Kinzhal được gắn dưới máy bay 

Nga tự hào về vũ khí tiên tiến của mình, khi Tổng thống Vladimir Putin vào tháng 12 đã mô tả đất nước của ông là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về tên lửa siêu thanh, có tốc độ, khả năng cơ động và đạt độ cao khiến chúng khó bị theo dõi và đánh chặn.

Tên lửa Kinzhal là một phần của loạt vũ khí mới được công bố vào năm 2018.

Ông Konashenkov cho biết thêm các lực lượng Nga cũng đã phá hủy các trung tâm trinh sát và vô tuyến quân sự gần thành phố cảng Odessa của Ukraine bằng cách sử dụng hệ thống tên lửa bờ biển Bastion.

Bình luận (0)

Lên đầu trang