Động đất mạnh ở Nhật Bản, đã ghi nhận nhiều người thương vong

Thứ Năm, 17/03/2022 11:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-3, AFP đưa tin một trận động đất mạnh xảy ra ở phía đông bắc Nhật Bản vào đêm 16-3 (giờ địa phương) khiến hai triệu hộ gia đình mất điện và khiến nhiều người thương vong.

Theo đó, trận động đất mạnh 7,3 độ Richter đã xảy ra ở cùng khu vực nơi xảy ra trận động đất lớn gây ra thảm họa hạt nhân Fukushima 11 năm trước.

Đã có 2 người chết và ít nhất 90 người bị thương, các quan chức cho biết.

Hãng tin AFP đưa tin ở một số khu vực trải qua rung chấn mạnh khiến người dân không thể đứng vững và các tòa nhà liên tục rung lắc ở Tokyo.

Trận động đất diễn ra lúc 21h36 (giờ Việt Nam), có tâm chấn nằm ở độ sâu 57 km.

Dư chấn được ghi nhận ở các tỉnh Fukushima, Miyagi và Yamagata.

Ngay sau vụ việc, cơ quan khí tượng của Nhật Bản đã phát đi cảnh báo về sóng thần cao một mét đối với các khu vực của bờ biển phía đông bắc, nhưng đài truyền hình Nhật Bản NHK hiện đưa tin rằng cảnh báo này đã được gỡ bỏ. 

Các nhà cung cấp điện địa phương cho biết khoảng 700.000 ngôi nhà ở Tokyo và 156.000 ngôi nhà ở phía đông bắc Nhật Bản đã bị mất điện ngay sau khi động đất xảy ra, nhưng nguồn cung cấp điện đã được khôi phục trở lại sau đó cho nhiều hộ gia đình.

Vị trí tâm chấn trận động đất đêm 16-3

Một số người ở phía đông bắc Nhật Bản bị thương do vật rơi hoặc ngã, và tại thành phố Soma, tỉnh Fukushima, truyền thông địa phương đưa tin một người đàn ông khoảng 60 tuổi đã chết. Trường hợp tử vong thứ hai được báo cáo là ở tỉnh Miyagi.

Một đoàn tàu cao tốc ở phía bắc thành phố Fukushima cũng bị trật bánh do trận động đất. Không có báo cáo ngay lập tức về thương tích từ vụ việc.

Thủ tướng Nhật Bản - Fumio Kishida nói với các phóng viên rằng chính phủ vẫn đang cố gắng đánh giá mức độ thiệt hại.

Trận động đất xảy ra cách bờ biển Fukushima gần 60 km, không xa tâm chấn của trận động đất mạnh nhất trong lịch sử Nhật Bản, khiến 18.000 người thiệt mạng khi nó xảy ra cách đây 11 năm.

Trận động đất năm 2011 gây ra sóng thần và phá hủy nhà máy hạt nhân Fukushima, gây ra một thảm họa lớn sau khi phóng xạ rò rỉ từ nhà máy.

Các nhà chức trách hạt nhân nói rằng không có bất thường nào được phát hiện sau trận động đất đêm 16-3 tại nhà máy Fukushima.

Bình luận (0)

Lên đầu trang