Nga áp lệnh trừng phạt Tổng thống Joe Biden và nhiều quan chức Mỹ

Thứ Tư, 16/03/2022 11:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-3, AAP đưa tin Bộ Ngoại giao Nga đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Canada - Justin Trudeau và các quan chức cấp cao khác của các quốc gia này để đáp lại các biện pháp tương tự của Washington và Ottawa.

Mỹ, Canada và các chính phủ phương Tây khác đã áp một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các thực thể và cá nhân Nga để phản ứng với chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine.

Sau "một loạt các biện pháp trừng phạt chưa từng có" bao gồm việc loại trừ các quan chức hàng đầu của Nga ra khỏi lãnh thổ Mỹ, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow đã bổ sung Tổng thống Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley vào danh sách trừng phạt.

Cũng bị Nga áp lệnh trừng phạt là Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) - William Burns, Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Jen Psaki, Hunter Biden (con trai tổng thống Biden) và cựu Ngoại trưởng Mỹ -Hillary Clinton.

Với trường hợp ngoại lệ của Hunter Biden và Clinton, mức độ hạn chế tương ứng với những hạn chế do Mỹ ban hành đối với người Nga.

Biden và Trudeau giờ nằm trong danh sách đen của Nga - Ảnh: AAP

Bộ Ngoại giao nước này mô tả động thái này là "hệ quả tất yếu của chính sách cực kỳ hiếu chiến được chính quyền Mỹ hiện tại áp dụng".

Trong khi công bố các biện pháp trừng phạt, Bộ nói rằng Moscow vẫn để ngỏ việc duy trì liên lạc chính thức với những người trong 'danh sách đen' và sẽ sẵn sàng tiếp nhận các cá nhân bị trừng phạt đến Nga để thảo luận cấp cao.

Về Canada, Bộ Ngoại giao cho biết cùng với thủ tướng Trudeau, Nga đang cấm Ngoại trưởng Melanie Joly, Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anaud và "hầu hết các nhà lập pháp từ Hạ viện của Quốc hội Canada".

Bộ ngoại giao cho biết Canada đã đưa vào 'danh sách đen' 560 công dân Nga. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang