Nhiều tên lửa nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở miền bắc Iraq

Chủ Nhật, 13/03/2022 11:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-3, AAP đưa tin ít nhất 6 quả tên lửa đã được bắn về phía lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Irbil, miền bắc Iraq, với một số tên lửa bắn trúng tòa nhà.

Một quan chức Mỹ cho biết tên lửa đã được phóng hôm 13-3 từ nước láng giềng Iran.

"Không có thương vong nào của quân đội Mỹ", một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết.

Quan chức giấu tên vì thông tin vẫn đang được đưa ra, cho biết vẫn chưa thể chắc chắn chính xác có bao nhiêu tên lửa được bắn và chính xác nơi chúng hạ cánh.

Cũng không rõ liệu có thương vong khác hay không.

Các quan chức an ninh Iraq cho biết chưa có báo cáo ngay lập tức về thương vong do vụ tấn công xảy ra ngay sau nửa đêm và gây ra thiệt hại vật chất trong khu vực.

Một trong các quan chức cho biết tên lửa được bắn từ Iran mà không nói thêm chi tiết.

Tên lửa nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở Iraq - Ảnh: AAP

Vụ tấn công diễn ra vài ngày sau một cuộc tấn công của Israel gần Damascus, Syria đã giết chết hai thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Bộ Ngoại giao Iran lên án mạnh mẽ vụ tấn công hôm và thề sẽ trả thù.

Hôm 13-3, hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran dẫn lời truyền thông Iraq thừa nhận các vụ tấn công ở Irbil, nhưng không cho biết chúng bắt nguồn từ đâu.

Kênh truyền hình vệ tinh Kurdistan24, nằm gần lãnh sự quán Mỹ đã phát sóng từ trường quay của họ ngay sau vụ tấn công, cho thấy kính vỡ và các mảnh vỡ trên sàn phòng thu của họ.

Một tuyên bố an ninh cho biết Irbil đã bị nhắm mục tiêu "với một số tên lửa" vào sáng sớm 13-3.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán tại Vienna về thỏa thuận hạt nhân của Tehran rơi vào trạng thái "tạm dừng" trước những yêu cầu của Nga về các lệnh trừng phạt nhắm vào Moscow trong cuộc chiến với Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang