Ả Rập Xê Út thi hành án tử hình 81 người phạm tội trong một ngày

Chủ Nhật, 13/03/2022 11:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-3, AAP đưa tin Ả Rập Saudi đã thi hành án tử hình 81 người bị kết án với nhiều tội danh, bao gồm giết người và thuộc các nhóm chiến binh. Đây là vụ thi hành án hàng loạt lớn nhất do vương quốc này tiến hành trong lịch sử hiện đại. 

Các vụ thi hành án được thực hiện vào ngày 12-3 thậm chí còn vượt qua “kỷ lục” của vụ vào tháng 1 năm 1980 đối với 63 chiến binh bị kết tội chiếm giữ Nhà thờ Hồi giáo Lớn ở Mecca vào năm 1979.

Cuộc tấn công tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay nhằm vào vương quốc và địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hồi.

Cơ quan báo chí Ả Rập Xê Út do nhà nước điều hành đã công bố các vụ thi hành án hôm 12-3, nói rằng chúng bao gồm những người "bị kết án với nhiều tội danh khác nhau, bao gồm cả việc sát hại đàn ông, phụ nữ và trẻ em vô tội".

Vương quốc cũng cho biết một số người bị hành quyết là thành viên của al-Qaeda, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và những kẻ ủng hộ phiến quân Houthi của Yemen.

Ả Rập Xê út thi hành án tử hình 81 người chỉ trong 1 ngày - Ảnh: AAP

"Các bị cáo được cung cấp quyền có luật sư và được đảm bảo đầy đủ các quyền của họ theo luật của Ả Rập Xê Út trong quá trình xét xử, vốn tuyên bố họ đã phạm nhiều tội ác tày trời khiến một số lượng lớn dân thường và nhân viên thực thi pháp luật thiệt mạng" – tuyên bố cho biết.

"Vương quốc sẽ tiếp tục có lập trường nghiêm khắc và kiên định chống lại chủ nghĩa khủng bố và các hệ tư tưởng cực đoan đe dọa sự ổn định của toàn thế giới" - báo cáo cho biết thêm.

Một thông báo của truyền hình nhà nước Ả Rập Saudi mô tả những người bị thi hành án là đã "theo dấu chân của Satan" trong việc thực hiện tội ác của chúng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang