Nga ngừng bắn mở hành lang sơ tán người dân tại 5 thành phố của Ukraine

Thứ Sáu, 11/03/2022 15:17  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-3, AAP dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ sẽ tuyên bố ngừng bắn trong cùng ngày và mở các hành lang nhân đạo phục vụ cho việc sơ tán người dân Ukraine khỏi 5 thành phố.

Theo đó, Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia Nga, cho biết mọi người có thể đến Nga hoặc các thành phố khác ở Ukraine.

"Từ 10 giờ sáng theo giờ Moscow ngày 11 tháng 3 năm 2022, Liên bang Nga sẽ tuyên bố 'chế độ im lặng' và sẵn sàng cung cấp các hành lang nhân đạo".

Năm thành phố là Kyiv, Sumy, Kharkiv, Mariupol và Chernihiv sẽ được mở hành lang nhân đạo để sơ tán dân. Các quan chức Ukraine trước đó đã cáo buộc rằng người Nga đã phá vỡ các điều khoản của các thỏa thuận trong khi Moscow cáo buộc các lực lượng Ukraine làm gián đoạn các hoạt động.

Chiến sự tại Ukraine vẫn đang diễn ra khốc liệt - Ảnh: AAP

Phó Thủ tướng Ukraine - Iryna Vereshchuk tố cáo trên kênh truyền hình quốc gia rằng không một dân thường nào có thể rời Mariupol hôm 10-3 do các lực lượng Nga không tôn trọng lệnh ngừng bắn tạm thời để cho phép sơ tán.

RIA dẫn lời các quan chức cho biết phía Ukraine sẽ phải cung cấp danh sách người và số đăng ký phương tiện trước khi các hành lang được mở.

Các cuộc đàm phán giữa các ngoại trưởng Ukraine và Nga hôm 10-3 đã không mang lại bất kỳ lệnh ngừng bắn nào trong cuộc xung đột kéo dài hai tuần do hàng trăm nghìn dân thường vẫn bị mắc kẹt trong các thành phố Ukraine để tránh các cuộc không kích và pháo kích của Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang