Núi lửa Merapi của Indonesia lại phun trào mạnh mẽ

Thứ Năm, 10/03/2022 12:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-3, AAP đưa tin núi lửa Merapi của Indonesia đã phun ra những đám mây tro bụi trong vụ phun trào vào đêm qua khiến khoảng 250 người dân phải chạy trốn đến những nơi trú ẩn tạm thời.

Tro bụi từ ngọn núi đã phủ trắng các ngôi làng và thị trấn gần đó.

Ngọn núi lửa này toạ lạc trên hòn đảo đông dân cư Java đã phun ra những đám mây tro nóng ít nhất 7 lần ngay trước và sau nửa đêm kèm theo các dòng chảy chứa hỗn hợp đá, dung nham và khí lan xuống tới 5 km xuống các sườn núi của nó.

Có thể nghe thấy âm thanh ầm ầm cách xa vài km.

Chính quyền cho biết 253 người đã chuyển đến các nơi trú ẩn tạm thời ở các làng Glagaharjo và Umbulharjo ở tỉnh Yogyakarta và ở huyện Klaten của tỉnh Trung Java để tránh tầm ảnh hưởng của núi Merapi.

Tro bụi từ vụ phun trào bao trùm một số ngôi làng và thị trấn gần đó nhưng không có thương vong nào được báo cáo.

Núi Merapi phun trào dung nham - Ảnh: AAP

Cơ quan nghiên cứu địa chất và núi lửa Indonesia cho biết những cư dân sống trên sườn núi màu mỡ của Merapi được khuyến cáo nên tránh xa miệng hố 7km và nên nhận thức được mối nguy hiểm do dung nham gây ra.

Núi Merapi là ngọn núi hoạt động mạnh nhất trong số hơn 120 ngọn núi lửa đang hoạt động ở Indonesia và đã nhiều lần phun trào dung nham và bụi tro trong thời gian gần đây.

Vụ phun trào lớn cuối cùng của Merapi vào năm 2010 đã giết chết 347 người và khiến 20.000 dân làng phải sơ tán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang