Mất chân sau khi ăn mì thừa của bạn cùng phòng

Thứ Ba, 22/02/2022 12:36  | Anh Duy

|

(CAO) Một thanh niên 19 tuổi ở Mỹ đã bị mất chân và cả 10 ngón tay sau khi ăn thức ăn thừa của bạn cùng phòng để lại.

Người này đã mắc phải một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn tấn công khi ăn thức ăn thừa.

Bệnh nhân này đã ăn món mì gà mà bạn cùng phòng của anh ta đã mua vào đêm hôm trước và ngay lập tức cảm thấy không khỏe sau đó.

Bệnh án cho thấy bệnh nhân làm việc bán thời gian tại một nhà hàng, gần đây không đi du lịch hoặc tiếp xúc với động vật hoặc người không khỏe, và không hề bị dị ứng.

Sau khi ăn xong bát mì, bệnh nhân cảm thấy không khoẻ và ban đầu nghĩ rằng đó là do ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên, tình trạng của anh tiếp tục trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm khi đau bụng và nôn mửa, sau đó xuất hiện cảm giác ớn lạnh, suy nhược toàn thân, đau cơ, đau ngực, khó thở, đau đầu, cứng cổ và mờ mắt.

Năm giờ trước khi đến bệnh viện, người này nhận thấy những vết mẩn đỏ lan khắp trên da của mình.

Hình ảnh bệnh nhân trên giường bệnh - Ảnh: New England Journal of Medicine

Tình hình bệnh nhân ngày càng trở nên tồi tệ hơn và được vận chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện khác bằng máy bay trực thăng để điều trị thêm.

Thận của bệnh nhân bắt đầu bị hỏng và máu của anh bắt đầu đông lại. Các mô trên ngón tay hoại thư lan dần buộc các bác sĩ phải cắt cụt tất cả các ngón tay và phần chi bên dưới hai đầu gối để giữ lại tính mạng cho bệnh nhân.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm máu từ bệnh viện, các bác sĩ đã phát hiện ra anh ta nhiễm một loại vi khuẩn trong máu có tên là neisseria meningitidis nên được chẩn đoán mắc bệnh xuất huyết do não mô cầu. 

Câu chuyện của bệnh nhân này gửi đi thông điệp về việc tránh ăn thức ăn thừa để qua đêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang