Viên kim cương đen 555,55 carat đến từ không gian đang được rao bán

Thứ Năm, 20/01/2022 11:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-1, CNN đưa tin một viên kim cương đen 555,55 carat được cho là đến từ không gian đang được rao bán bởi nhà đấu giá Sotheby's ở Dubai.

 

Viên đá quý hiếm mà Sotheby's đặt tên là "Bí ẩn", được cho là đến từ ngoài không gian - được tạo ra từ một vụ va chạm thiên thạch hoặc từ một tiểu hành tinh "mang kim cương" va chạm với Trái đất.

Theo Sotheby's, một viên kim cương đen có nhiều mặt tự nhiên có kích thước như thế này là một điều "cực kỳ hiếm gặp", hãng hy vọng nó sẽ bán được với giá 5 triệu bảng Anh (6,8 triệu USD) khi nó được đưa ra thị trường vào tháng 2 ở London, sau khi được trưng bày ở Dubai và Los Angeles.

Kim cương đen, còn được gọi là kim cương Carbonado, có thể có niên đại từ 2,6 đến 3,8 tỷ năm trước và có một lượng nhỏ nitơ và hydro - những nguyên tố được tìm thấy trong không gian giữa các vì sao. Chúng cũng chứa osbornite, một khoáng chất có trong thiên thạch.

Nikita Binani, một chuyên gia trang sức tại Sotheby's ở London, gọi viên kim cương là "một hiện tượng tự nhiên có thật".

Bà cho biết trong thông cáo báo chí rằng: “Việc bán nó thể hiện cơ hội chỉ có một lần trong đời để có được một trong những kỳ quan vũ trụ hàng tỷ năm tuổi hiếm nhất mà loài người biết đến”.

Viên kim cương từ ngoài không gian được rao bán - Ảnh: Sotheby's

Sotheby's nói với CNN trong quá khứ, những viên kim cương đen được mài nhẵn đã từng được bán với giá cao hơn 10.000 bảng Anh (13.600 USD) / carat.

Viên kim cương sẽ được mở đấu giá trực tuyến từ ngày 3 đến ngày 9-2 và nhà đấu giá cho biết họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Động thái này diễn ra sau việc bán một viên kim cương 101 carrat, được mệnh danh là "Chìa khóa 10138", trở thành viên ngọc đắt nhất từng được mua bằng tiền ảo khi nó được bán vào năm ngoái, theo Sotheby's.

Viên đá quý hình quả lê được bán với giá tương đương 12,3 triệu USD, sau khi nhà đấu giá thông báo họ chấp nhận các đề nghị thanh toán bằng bitcoin và ethereum bên cạnh các hình thức thanh toán truyền thống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang