Hy hữu người đàn ông dùng tay giả để tránh bị tiêm vaccine

Thứ Bảy, 04/12/2021 13:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-12, CNN đưa tin một người đàn ông 50 tuổi đã đeo một cánh tay giả làm bằng silicone tại một phòng khám tiêm chủng vaccine Covid-19 ở miền bắc nước Ý để có được giấy chứng nhận đã tiêm vaccine mà không thực sự được tiêm chủng.

Vụ việc đã bị phát hiện bởi một y tá - Filippa Bua khi cô chuẩn bị tiêm vaccine cho người này ở Biella, Piedmont. Bua nói với CNN rằng cô nhận thấy điều gì đó kỳ lạ ở cánh tay.

"Màu da bất thường, nhạt hơn nhiều so với tay hoặc mặt của bệnh nhân" - cô nói.

Sau khi kiểm tra khu vực này, cô nhận ra rằng cánh tay này là giả, được làm bằng silicone.

Bua nói: “Lần đầu tiên tôi cảm thấy tội nghiệp cho người đàn ông đó, khi nghĩ rằng anh ta có một bộ phận giả và tự hỏi liệu có phải tôi đã buộc anh ta phải chìa cánh tay giả cho tôi tiêm hay không. Nhưng sau đó anh ta thừa nhận mình đã cố tình đeo cánh tay giả để tránh tiêm vaccine".

Tiết lộ đã khơi gợi nhiều cảm xúc cho Bua, người cho biết cô đã trở thành y tá từ năm 1987 và đã thực hiện hàng nghìn mũi tiêm.

"Ban đầu tôi rất ngạc nhiên, sau đó tôi tức giận, tôi cảm thấy bị xúc phạm nghề nghiệp, anh ấy tỏ ra không tôn trọng nghề nghiệp của chúng tôi" - cô nói. "Tôi sẽ không bao giờ mong đợi một điều như vậy trong cuộc sống của tôi" – cô nói.

Người đàn ông dùng tay giả để đi tiêm vaccine 

Chính quyền khu vực Piedmont đã lên án việc gian lận của người đàn ông này, trong nỗ lực của chính quyền tiêm bao phủ vaccine ngừa Covid-19 cho người dân, trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh mới đang bùng lên.

Chính quyền vùng Piedmont nói rằng vụ việc là "hành vi xúc phạm đến hệ thống y tế của khu vực”.

Tháng trước, Chính phủ Ý đã ký một nghị định bắt buộc phải sử dụng "thẻ xanh" Covid-19 trong các quán bar, nhà hàng, rạp hát và các địa điểm giải trí trong nhà khác.

Theo biện pháp mới, chỉ những người được tiêm phòng đầy đủ hoặc có bằng chứng khỏi Covid-19 mới được phép đi vào các địa điểm như vậy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang