Philippines nâng độ tuổi được phép quan hệ tình dục lên 16

Thứ Hai, 07/03/2022 17:22  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-3, AAP đưa tin Tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte đã ký thành luật dự luật nâng độ tuổi tối thiểu được phép quan hệ tình dục từ 12 lên 16, văn phòng của ông cho biết trong động thái nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi bị cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Philippines cho đến nay là một trong những quốc gia có độ tuổi quan hệ tình dục tối thiểu thấp nhất thế giới, sau Nigeria là 11 tuổi.

Một nghiên cứu chung năm 2015 của UNICEF và Trung tâm Tài nguyên Phụ nữ, một nhóm phi chính phủ địa phương, cho thấy 7 trong số 10 nạn nhân bị hiếp dâm ở Philippines là trẻ em.

Nghiên cứu cho biết 1/5 số người được hỏi từ 13 đến 17 tuổi đã từng bị bạo lực tình dục, trong khi 1/5 số người trong mẫu điều tra bị ép buộc phải quan hệ tình dục trong thời thơ ấu, nghiên cứu cho biết.

Theo dự luật do ông Duterte thông qua, trung lập về giới tính, bất kỳ người lớn nào có hành vi quan hệ tình dục với bất kỳ ai từ 16 tuổi trở xuống sẽ phạm tội hiếp dâm theo luật định, trừ khi độ tuổi chênh lệch giữa họ từ ba tuổi trở xuống và đã được chứng minh là đồng thuận, và cả hai đều không bị lạm dụng cũng không bị bóc lột.

Philippines nâng độ tuổi được phép quan hệ tình dục lên 16 

Việc miễn trừ không áp dụng nếu một trong những người có liên quan dưới 13 tuổi.

“Chúng tôi hoan nghênh sự phát triển pháp lý này và hy vọng rằng nó sẽ giúp bảo vệ các cô gái trẻ khỏi bị hãm hiếp và lạm dụng tình dục” - Josalee Deinla, người phát ngôn của Liên minh Luật sư Nhân dân Quốc gia, tổ chức trợ giúp pháp lý cho những người nghèo và bị thiệt thòi ở Philippines, cho biết.

Lawrence Fortun, một trong những nhà tài trợ chính của dự luật, mô tả nó là "một bước tiến lớn".

Ông nói trong một tuyên bố: “Tôi rất vui vì những nỗ lực tập thể của chúng ta nhằm thúc đẩy sự bảo vệ mạnh mẽ hơn chống lại nạn hiếp dâm và các hình thức lạm dụng tình dục khác đang tiến triển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang