Chiến đấu cơ Đài Loan rơi xuống biển

Thứ Hai, 14/03/2022 13:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-3, Reuters dẫn thông tin từ lực lượng vũ trang Đài Loan cho biết họ vừa mất thêm một máy bay chiến đấu, vụ tai nạn thứ hai chỉ trong 3 tháng.

Theo đó một máy bay chiến đấu Mirage 2000 của Đài Loan đã lao xuống biển ngoài khơi bờ biển phía đông nam của hòn đảo hôm 13-3 sau sự cố máy móc nhưng phi công đã được cứu.

Chiếc máy bay do Pháp chế tạo đã cất cánh ngay sau 10 giờ sáng (giờ địa phương) trong một nhiệm vụ huấn luyện. Vừa khi cất cánh được một lúc, phi công đã thông báo rằng phải đưa máy bay quay trở lại sau một sự cố máy móc.

Phi công đã lao máy bay xuống vùng biển phía nam căn cứ và được trực thăng giải cứu an toàn.

Một nhóm điều tra đã được thành lập để điều tra vụ việc.

Đài Loan đã nhận những chiếc máy bay phản lực Mirage đầu tiên của mình vào năm 1997, mặc dù chúng đã được nâng cấp nhiều lần kể từ đó.

Vào tháng 1, Đài Loan đã đình chỉ huấn luyện chiến đấu đối với phi đội F-16 của họ sau khi một mẫu máy bay chiến đấu mới được nâng cấp gần đây lao xuống biển khiến phi công thiệt mạng.

Một chiếc Mirage 2000 - Ảnh: Wikipedia 

Năm ngoái, hai máy bay chiến đấu F-5E, lần đầu tiên được đưa vào phục vụ tại Đài Loan vào những năm 1970, đã lao xuống biển sau khi chúng va chạm giữa không trung trong một nhiệm vụ huấn luyện, cũng từ căn cứ không quân Chihhang.

Vào cuối năm 2020, một chiếc F-16 đã biến mất ngay sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Hoa Liên ở bờ biển phía đông Đài Loan trong một nhiệm vụ huấn luyện định kỳ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang