Mỹ:

Thanh niên tử vong sau khi tham gia “buổi tiệc Covid”

Thứ Hai, 13/07/2020 12:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-7, AFP đưa tin một nam thanh niên 30 tuổi đến từ bang Texas, Mỹ đã tử vong sau khi nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV). Người này trước đó đã tham gia một “buổi tiệc Covid-19” được một người nhiễm bệnh tổ chức.

Thông tin trên được một bác sĩ tiết lộ, cho thấy nguy cơ tử vong xảy ra đối với những người trẻ, nhóm người thường ỷ y rằng mình có sức khoẻ dồi dào có thể khiến Covid-19 khi bị nhiễm chỉ biểu hiện như một dạng “cúm nhẹ”.

Jane Appleby - Giám đốc y tế tại Bệnh viện Methodist ở San Antonio cho biết người thanh niên này nghĩ rằng virus là một trò lừa bịp, mặc dù nó đã giết chết hơn 135.000 người ở Mỹ cho đến nay.

"Ai đó được chẩn đoán mắc bệnh và họ sẽ tổ chức một bữa tiệc để mời bạn bè đến xem họ có thể đánh bại căn bệnh này hay không", Appleby nói trong một video được truyền thông Mỹ phát đi vào hôm 12-7. Người ta gọi đây là “những bữa tiệc Covid-19”.

Coronavirus chủng mới dưới kính hiển vi - Ảnh: AFP

Appleby cho biết: "Một trong những điều đau lòng mà bệnh nhân này nói với y tá của mình là: Bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng tôi đã phạm sai lầm”.

"Anh ấy nghĩ rằng căn bệnh này là một trò lừa bịp. Anh ấy nghĩ rằng anh ấy còn trẻ và bất khả chiến bại và sẽ không bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này” – bác sĩ Appleby chia sẻ.

Appleby cho biết những bệnh nhân trẻ tuổi thường không nhận ra mình đã bị bệnh như thế nào.

"Họ trông không như thực sự đã bị bệnh. Nhưng khi cho tiến hành kiểm tra nồng độ oxy và xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, họ thực sự ốm hơn so với vẻ ngoài của mình"- nữ bác sĩ nhấn mạnh và kêu gọi mọi người nghiêm túc nhìn nhận về căn bệnh này.

Nghiên cứu mới nhất: Coronavirus tàn phá “lục phủ ngũ tạng” của bệnh nhân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang