Trump thừa nhận nước này từng tấn công mạng Nga

Thứ Bảy, 11/07/2020 21:18

|

(CAO) Theo CNN ngày 11-7 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ xác nhận nước này từng thực hiện cuộc tấn công mạng nhằm vào Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga năm 2018.

Thông tin này được nhân viên của tờ Washington Post là Marc Thiessen, tiết lộ khi phỏng vấn Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng hồi đầu tuần. Thiessen đã hỏi ông Trump có phải Tổng thống đã phát động cuộc tấn công mạng vào Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga năm 2018? Và ông ấy trả lời: "Đúng như vậy! Và chúng tôi đã ngăn mọi thứ theo ý của họ".

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Ông Trump cũng nói rõ lý do cho hành động này vì Cơ quan Nghiên cứu Internet Nga là tổ chức đã tiến hành can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ. Dù trước đó, nhiều quan chức cấp cao khác của Mỹ từng xác nhận các cuộc tấn công vào cơ quan này của Nga nhưng đây là lần đầu tiên ông Trump lên tiếng thừa nhận.

Trước đó, phía Mỹ từng nhiều lần tố cáo Nga tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, Moscow đã bác bỏ mọi cáo buộc và yêu cầu Washington đưa ra bằng chứng cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang