Phu nhân thủ tướng Canada nhiễm nCoV

Thứ Sáu, 13/03/2020 12:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-3, CNN đưa tin Thủ tướng Canada – ông Justin Trudeau sẽ tự cách ly 14 ngày sau khi vợ ông – bà Sophie Grégoire Trudeau cho kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV).

Bà Sophie đã khởi phát các triệu chứng lâm sàng nhẹ, hiện nay thể trạng vẫn tốt và đang được cách ly trong 14 ngày. Hôm 11-3 bà có những triệu chứng giống cúm sau khi từ Anh về nên được xét nghiệm. 

Trong khi đó chính quyền Canada cho biết tình trạng sức khoẻ của ông Trudeau vẫn tốt và không có biểu hiện lâm sàng. Các bác sĩ cho biết hiện chưa có nguy cơ nào cho những ai tiếp xúc với ông.

Bà Sophie Grégoire Trudeau (trái) nhiễm nCoV - Ảnh: Fox News

Bà Trudeau cho biết: “Mặc dù tôi phải trải qua những triệu chứng lâm sàng khó chịu gây ra bởi virus. Tôi sẽ trở lại sớm thôi. Tự cách ly ở nhà không là gì nếu so với các gia đình Canada khác, những ai có thể đang phải trải qua trận dịch và đối mặt với những quan ngại sức khoẻ nghiêm trọng hơn”.

Đến nay Canada đã ghi nhận 147 trường hợp nhiễm nCoV trong đó có 1 người tử vong. Virus cũng đã lây nhiễm cho nhiều chính khách trên toàn Thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang