Sống sót sau gần 3 ngày kẹt dưới khách sạn cách ly bị sập

Thứ Tư, 11/03/2020 19:55

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-3 đưa tin, một người đàn ông đã sống sót hy hữu sau khi kẹt suốt 69 giờ, dưới đống đổ nát khách sạn Xinjia (nơi cách ly bệnh nhân nhiễm nCoV) ở Phúc Kiến, Trung Quốc, hôm 10-3.

Người đàn ông may mắn được giải cứu tại đống đổ nát của khách sạn (nơi dành cho các bệnh nhân cách ly), đã nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện vào chiều ngày 10-3 (theo giờ địa phương). Tình trạng sức khỏe của người này chưa được tiết lộ nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. 

Vụ tai nạn xảy ra hôm 7-3, đã khiến 26 người thiệt mạng, khoảng gần 70 người được xác định bị thương nhưng không nghiêm trọng. Giới chức địa phương đã huy động 800 lính cứu hỏa và 200 người dân cùng tham gia công tác cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát hôm 7-3 - Ảnh: AFP

Khách sạn Xinjia là một trong hai cơ sở cách ly người từng tiếp xúc bệnh nhân nhiễm nCoV, tòa nhà này cao 7 tầng, gồm 66 phòng. Công trình này bắt đầu xây dựng từ năm 2013 và đưa vào sử dụng năm 2018. Tất cả những người tham gia cách ly tại đây đều được xác định không nhiễm bệnh. Tuy nhiên, để đề phòng toàn bộ người tham gia cứu hộ đều bịt khẩu trang và xịt thuốc khử trùng nhằm tránh bị nhiễm bệnh.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra, tuy nhiên, theo người dân địa phương cho biết, công trình này khi xây dựng đã từng nhiều lần bị xử lý các vi phạm về quy tắc an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang