Trung Quốc cho phép một số DN hoạt động trở lại ở tâm dịch Vũ Hán

Thứ Tư, 11/03/2020 16:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-3, AFP đưa tin chính quyền Trung Quốc thông báo cho phép các công ty chủ chốt có thể nối lại hoạt động sản xuất ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch coronavirus chủng mới (nCoV) trên toàn cầu.

Các chuyên gia quốc tế nhận định động thái này là chỉ dấu cho thấy chính quyền tự tin việc phong toả thành phố thời gian qua để chống lại virus đang trên đà thành công khiến số ca nhiễm ở nơi đây giảm dần.

Quyết định được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Vũ Hán, lần đầu tiên kể từ khi thành phố bị phong toả vào cuối tháng 1 vì dịch bệnh.

Những tuần gần đây số liệu thống kê mỗi ngày cho thấy số ca nhiễm nCoV mới ở Vũ Hán giảm dần, trong khi tất cả các thành phố khác trong tỉnh Hồ Bắc đã báo cáo không có ca nhiễm mới nào trong vài ngày gần đây. Trong chuyến thăm đến Vũ Hán, ông Tập tuyên bố độ lan của virus “cơ bản đã được kiềm chế”. 

Trung Quốc cho phép nối lại hoạt động của một số công ty ở tâm dịch Vũ Hán - Ảnh: AFP

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cho biết các ngành kinh doanh bao gồm cung cấp nhu yếu phẩm thường ngày, ngăn chặn và khống chế dịch, hoặc các hoạt động phục vụ tiện ích cộng đồng là những ngành có thể nối lại hoạt động và sản xuất ngay lập tức. Ngoài ra các doanh nghiệp cung cấp các mặt hàng quan trọng trong các chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu cũng có thể nhanh chóng được nối lại hoạt động sau khi được chấp thuận.

Các công ty khác dự báo sẽ nối lại hoạt động sau ngày 20-3. Nhà sản xuất ô tô Honda của Nhật Bản cho biết một số nhân viên của họ đã bắt đầu đi làm trở lại ở các nhà máy tại Vũ Hán.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm tâm dịch Vũ Hán
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang