Số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, thủ đô Hàn Quốc siết chặt giãn cách

Thứ Bảy, 15/08/2020 13:31  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-8, Reuters đưa tin Hàn Quốc đã báo cáo thêm 166 ca nhiễm Covid-19 mới vào ngày 14-8, trong đó có 155 ca là ca nhiễm nội địa.

Số ca tăng vọt khiến giới chức phải siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội ở khu vực vùng thủ đô Seoul. Các chuyên gia y tế đang lo ngại về làn sóng nhiễm bệnh mới sắp xảy ra ở nước này.

Hàn Quốc đến nay đang sử dụng các biện pháp truy dấu và xét nghiệm trên diện rộng để đối phó với đà lan của dịch Covid-19.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch trong một trạm chờ xe buýt ở thủ đô Seoul - Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Dù được đánh giá là hình mẫu chống dịch hữu hiệu hiện nay nhưng nguy cơ bệnh bùng phát vẫn còn cao ở Hàn Quốc. Những ngày qua nước này ghi nhận số ca nhiễm tăng vọt, đa số là ca nhiễm nội địa với nguồn lây nằm trong cộng đồng.

Đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận 15039 ca nhiễm với 305 ca tử vong tính đến tối 14-8. Trong đó nhiều ca bị lây do đi lễ nhà thờ.

Thủ tướng Hàn Quốc - Chung Sye-kyun nhấn mạnh đất nước đang trong tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến một làn sóng dịch bệnh mới nếu không vượt qua được khủng hoảng lần này.

Giới chức đã quyết định áp giãn cách xã hội mức độ 2 ở vùng thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi trong đó giới hạn tụ tập trong nhà dưới 50 người và bên ngoài dưới 100 người, cấm đến xem các trận đấu thể thao ở sân vận động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang