Hàn Quốc lên kế hoạch đóng tàu sân bay đầu tiên

Thứ Năm, 13/08/2020 11:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-8, CNN đưa tin chính quyền Hàn Quốc lên kế hoạch khởi động dự án đóng tàu sân bay đầu tiên của họ vào năm tới và mua các máy bay chiến đấu để hoạt động trên tàu, theo thông báo của Bộ quốc phòng nước này

Từ năm ngoái, Hàn Quốc đã úp mở khả năng đóng tàu sân bay, nhưng khi đó họ chỉ nói rằng sẽ “đóng một tàu vận tải đa năng”. Tuy nhiên trong tuần này, khi công bố kế hoạch quốc gia giai đoạn 2021-2025, tàu sân bay trị giá hàng tỷ USD là lựa chọn được chốt.

Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Tàu sân bay 30.000 tấn có khả năng chuyển quân được trang bị để các máy bay chiến đấu có khả năng cất cánh theo phương thẳng đứng và hạ cánh trên đó. Nó sẽ cho phép quân đội ngăn chặn hiệu quả hơn các mối đe dọa và điều động lực lượng và vật liệu đến một khu vực tranh chấp trên biển bằng cách đóng vai trò như một tàu kiểm soát cho đơn vị hải quân”.

Mô hình tàu sân bay Hàn Quốc lên kế hoạch đóng - Ảnh: Bộ quốc phòng Hàn Quốc 

Các chuyên gia nhận định Hàn Quốc sẽ mua máy bay tiêm kích tàng hình F-35B do Mỹ sản xuất, có khả năng cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng để trang bị cho con tàu.

Hàn Quốc sẽ cùng với Mỹ, Nhật trển khai F-35B trên các tàu sân bay hạng nhẹ ở khu vực tây Thái Bình Dương.

Quyết định đóng tàu sân bay của Seoul diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở khu vực biển ở Đông Á. Trong đó Triều Tiên và Trung Quốc là hai đối thủ chính của nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang