Nhóm tàu sân bay Mỹ nối lại hoạt động tập trận đôi trên Biển Đông

Thứ Sáu, 17/07/2020 15:17  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 17-7, CNN đưa tin hai chiếc tàu sân bay của Hải quân Mỹ đã nối lại hoạt động tập trận song đôi trên Biển Đông, lần thứ hai trong tháng này. Động thái được cho là nhắm đến Trung Quốc.

Theo đó hai tàu sân bay tác chiến USS Ronald và USS Nimitz cùng các tàu tuần dương và tàu khu trục hộ tống với hơn 12.000 nhân viên quân sự Mỹ đã hoạt động trở lại trên Biển Đông, theo một thông cáo của Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ.

Hai tàu sân bay chở theo hơn 120 chiến đấu cơ, theo thông cáo đang “tiến hành các cuộc tập trận phòng không chiến thuật nhằm duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu và sự thành thạo”.

Trước đó hai tàu sân bay đã hiện diện ở Biển Đông hồi đầu tháng, đánh dấu lần đầu tiên 2 tàu sân bay Mỹ tập trận cùng nhau kể từ năm 2014.

Hình ảnh mới nhất cho thấy hai tàu sân bay USS Ronald và USS Nimitz cùng các tàu khu trục, tàu tuần dương hộ tống tiếp tục tập trận chung trên Biển Đông - Ảnh: Twitter Hạm đội Thái Bình Dương

Động thái tập trận “nắn gân” này được cho là thông điệp của Mỹ gửi đến Trung Quốc trong bối cảnh nước này tuyên bố chủ quyền phi pháp trên hầu hết diện tích Biển Đông. Sau khi Mỹ tuyên bố thẳng thừng rằng các tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông của Trung Quốc là phi pháp, căng thẳng tiếp tục gia tăng.

Reann Mommsen– một phát ngôn viên Hạm đội 7 của Mỹ nhấn mạnh trong 1 thông cáo gửi CNN: “Các yêu sách hàng hải phi pháp trên Biển Đông đặt ra mối đe doạ nghiêm trọng đối với tự do trên các vùng biển, bao gồm tự do hàng hải, hàng không, thương mại và việc tiếp cận các cơ hội kinh tế tự do của các nước duyên hải trên vùng biển này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang