Đám cháy trên tàu sân bay Mỹ hai ngày vẫn chưa thể dập tắt

Thứ Ba, 14/07/2020 11:40

|

(CAO) Theo AP ngày 14-7 đưa tin, vụ cháy trên tàu sân bay USS Bonhomme Richard đã kéo dài gần hai ngày nhưng hiện vẫn chưa thể dập tắt, đó là chưa kể "nguy cơ" từ hơn 3.000 tấn dầu trong tàu này có thể bắt lửa, khiến đám cháy bùng phát lần hai.

Người đại diện phát ngôn của Hải quân Mỹ cho biết: "Ngọn lửa đang lan tới kho chứa nguyên liệu, đây chắc chắn là điều khiến chúng tôi lo ngại. Tất cả những gì cần làm hiện đang được thực hiện nhằm ngăn ngọn lửa tiến thêm".

Đám cháy trên tàu sân bay Mỹ hai ngày vẫn chưa thể dập tắt, có nguy cơ bùng phát lần 2 - Ảnh: U.S. Naval Surface Forces

Ngoài vụ hỏa hoạn việc xử lý dầu tràn cũng đang được tiến hành, một vùng đệm an toàn rộng 1,5 km đã được thiết lập và thông báo cho người dân sống gần khu vực nhằm bảo đảm an toàn. Thông báo từ phía Hải quân Mỹ cho biết có gần 60 người đã bị thương do vụ cháy.

Hơn 400 lính cứu hỏa, nhiều tàu chữa cháy và hai trực thăng hải quân được triển khai để đối phó với ngọn lửa. Theo các chuyên gia, cho dù đám cháy được khống chế thì có thể mất tới hàng trăm triệu USD để sửa chữa tàu sân bay này, thậm chí khả năng nó sẽ bị loại biên vì hư hỏng quá nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang