Tấn công khủng bố liên hoàn, Paris hoảng loạn

Thứ Bảy, 14/11/2015 07:29  | Anh Duy

|

(CAO) Rạng sáng nay 14-11 (giờ VN), thủ đô Paris chìm tromg hoảng loạn khi tin tức báo về từ nhiều quận cho thấy nơi đây diễn ra những vụ xả súng và vụ nổ liên hoàn.

Đây là lần thứ hai trong năm, Paris chấn động sau vụ những kẻ khủng bố tấn công tòa soạn báo biếm Charlie Hebdo hôm 7-1.

Các nơi xảy ra vụ tấn công đều là các địa điểm giải trí nằm rải rác trong thành phố. Reuters đưa tin có 60 người thiệt mạng và bị những kẻ khủng bố bắt làm con tin ở phòng hòa nhạc Bataclan- nơi cách tòa soạn Charlie Hebdo chỉ 200 mét.

Các chuyên gia đưa ra nhận định ban đầu là vụ tấn công nhắm vào Pháp vì nước này tham gia liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu không kích Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tổng thống Mỹ Obama cho biết Washington đang chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào mà nhân dân và chính phủ Pháp cần. Ông cũng cam kết mang những kẻ khủng bố ra đối diện công lý và cam kết xóa sổ bất cứ mạng lưới khủng bố liên quan nào. 

Người dân hoảng loạn được di tản khỏi hiện trường một vụ tấn công tại Paris vào sáng nay 14-11 - Ảnh: AFP

CNN dẫn lời phóng viên đài phát thanh Pháp Julien Pearce cho biết khi đang ở trong phòng hòa nhạc Bataclan thì hai người đàn ông mặc đồ đen bước vào cầm súng AK-47 xả vào đám đông. Hàng chục người gục xuống sau đó.

Trong khi đó tại sân vận động Stade de France xảy ra hai vụ nổ trong lúc một trận giao hữu giữa hai đội Pháp- Đức diễn ra.

Tại quận 10- Paris tại một nhà hàng cũng xảy ra một vụ xả súng khi những kẻ tấn công cầm AK-47 xả đạn vào bên trong thông qua các ô cửa. 

Tại phòng hòa nhạc Bataclan, chiến dịch giải cứu con tin đang diễn ra.

140 người đã thiệt mạng. Trong đó: gần 100 người trong phòng hòa nhạc Bataclan, 40 người tại các địa điểm khác ở Paris.

Theo AFP đưa tin có khoảng 6 tay súng liên quan đến các vụ tấn công.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm của Paris đã xông vào phòng hòa nhạc Bataclan giải cứu các con tin. Đến 7g30 sáng nay 14-11, cuộc khủng hoảng tại đây kết thúc khi cảnh sát tiêu diệt được những kẻ tấn công. Hai tay súng tại đây đã bị tiêu diệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang