Tạp chí Time bình chọn thủ tướng Đức là “nhân vật của năm”

Thứ Năm, 10/12/2015 04:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 9-12, tờ tạp chí danh tiếng Time đã bình chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel là “nhân vật của năm” theo thông lệ hàng năm của họ.

Bà Merkel được bình chọn vì những quyết sách mạnh mẽ của chính quyền Đức để giải quyết khủng hoảng nợ đang lan rộng ở châu Âu với Hy Lạp là tâm điểm chính. Nước Đức cũng là quốc gia dang tay thu nhận dòng người tị nạn Trung Đông nhiều nhất.

Tạp chí Time đã dành những lời lẽ trân trọng nhất để biểu dương bà Merkel. Tổng biên tập Time Nancy Gibbs nêu quyết định chọn bà Merkel: “Vì đòi hỏi ở đất nước của bà nhiều hơn tất cả những gì mà phần lớn các chính trị gia khác dám làm, vì bà đã vững vàng chống lại sự bạo ngược và thể hiện vai trò lãnh đạo đức độ trong một thế giới rất thiếu vắng điều đó.Vì thế Angela Merkel là nhân vật của năm của tạp chí Time”. 

Bà Merkel trên trang bìa tạp chí Time số ra tháng 12-2015.

Các nhân vật đồng hạng nhì được tạp chí Time bình chọn trong danh sách có thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi, tỷ phú người Mỹ Donald Trump, tổng thống Iran Hassan Rouhani và 3 nhân vật khác.

Trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của thủ lĩnh IS trong danh sách. Time đưa Abu Bakr Al-Baghdadi vào danh sách này vì “ một sự thật không thể chối bỏ là y đã làm thay đổi dòng chảy của lịch sử”. 

Giờ đây IS đã là một tổ chức khủng bố có tầm ảnh hưởng lớn. Thành lập vào năm 2014, IS nay đã chiếm giữ nhiều vùng rộng lớn ở Iraq và Syria và mở rộng hoạt động khủng bố sang các khu vực khác trên toàn cầu, với nhiều vụ tấn công đẫm máu như loạt khủng bố, thảm sát ở Paris ngày 13-11 hay hành động đánh bom máy bay Nga khiến nó rơi ở bán đảo Sinai ( Ai Cập).

Danh sách của Time thể hiện rõ sự đối lập của những người hoạt động vì nhân loại như bà Merkel và những kẻ diệt chủng như Al-Baghdadi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang