Thời tiết lạnh giá ở Trung Quốc khiến 21 người chết khi tham dự giải thi chạy

Chủ Nhật, 23/05/2021 13:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-5, Reuters đưa tin 21 người đã thiệt mạng vì thời tiết cực kỳ lạnh giá xảy ra khi họ tham dự một giải thi chạy xuyên núi vào ngày 22-5 ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc. Vụ việc làm dấy lên sự phẫn nộ của công chúng với ban tổ chức vì thiếu kế hoạch dự phòng những tình huống như vậy.

Cuộc đua có chặng đường 100 km xuất phát từ một địa điểm du lịch ở khúc quanh của sông Hoàng Hà, con sông dài thứ hai của Trung Quốc. Tuyến đường đưa người chạy qua những hẻm núi sâu và những ngọn đồi nhấp nhô trên một cao nguyên khô cằn ở độ cao hơn 1.000 mét.

Cuộc đua “tử thần” bắt đầu vào sáng 22-5 khi các vận động viên mặc áo phông và quần đùi xuất phát dưới bầu trời u ám, theo những bức ảnh được đăng trên tài khoản mạng xã hội về khu thắng cảnh Rừng đá Hoàng Hà ở tỉnh này.

Khoảng trưa ngày 22-5 một đoạn đường núi của cuộc đua đã bị ảnh hưởng bởi mưa đá, sương giá và gió lớn khiến nhiệt độ giảm mạnh, các quan chức cho biết.

Theo Tân Hoa xã, một nỗ lực giải cứu quy mô đã được khởi xướng, với hơn 1.200 nhân viên cứu hộ được điều động, hỗ trợ bởi máy bay không người lái tầm nhiệt, máy dò radar…

Đội cứu hộ tiến vào hiện trường giải cứu các nạn nhân - Ảnh: Reuters

Tổng cộng 172 người đã tham gia cuộc đua. Đến ngày 23-5, 151 người tham gia đã được xác nhận là an toàn, trong khi một người chạy bộ mất tích cuối cùng được tìm thấy đã chết lúc 9 giờ 30 sáng 23-5, truyền thông nhà nước đưa tin.

Địa phương nơi đường đua đi qua có nhiệt độ thấp nhất là 6 độ C.

Những cái chết đã gây ra sự phẫn nộ của công chúng trên mạng xã hội Trung Quốc, với sự tức giận chủ yếu nhắm vào chính quyền địa phương và sự bất bình với ban tổ chức vì thiếu kế hoạch dự phòng.

"Tại sao chính quyền không đọc dự báo thời tiết và đánh giá rủi ro?" - một người chỉ trích trên mạng xã hội viết.

Đội cứu hộ làm việc hết tốc lực giải cứu các nạn nhân - Ảnh: Reuters

"Đây hoàn toàn là một tai họa do con người tạo ra. Ngay cả khi thời tiết bất ngờ, các phương án dự phòng đã ở đâu?" – một người khác viết.

Chính quyền tỉnh Cam Túc đã thành lập một nhóm điều tra để về nguyên nhân dẫn đến những cái chết thương tâm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang