Động đất liên hoàn ở Trung Quốc, ít nhất 3 người chết

Thứ Bảy, 22/05/2021 13:51  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 22-5, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra ở tỉnh Vân Nam, tây nam nước này vào cuối ngày 21-5 đã khiến 3 người thiệt mạng, 27 người bị thương.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 8km, theo sau đó là các dư chấn mạnh.

CCTV đưa tin một số tuyến đường đã hư hại sau trận động đất cùng với tình trạng sạt lở đất đã chia cắt một số tuyến giao thông, nhưng điện, điện thoại và internet vẫn hoạt động.

Tờ Thờ báo Hoàn cầu trong khi đó cho biết tình trạng khẩn cấp đã được ban bố và các hoạt động cứu hộ đã được triển khai ở Đại Lý, thành phố có 134.000 dân ở tỉnh Vân Nam, cách tâm chấn khoảng 24 km.

"Đại Lý đã thông báo phản ứng khẩn cấp cấp độ hai và bắt đầu hoạt động cứu hộ sau khi trận động đất tấn công thành phố với một số dư chấn" – tờ báo cho biết.

Một người bị thương vì động đất được đưa khỏi hiện trường - Ảnh: AP

Các nỗ lực cứu trợ đang được tiến hành, chính quyền tỉnh đã gửi khẩu phần ăn và lều khẩn cấp đến các khu vực bị ảnh hưởng.

Trong khi đó một trận động đất thứ hai mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra vào đầu ngày 22-5 ở khu vực phía nam của tỉnh Thanh Hải, miền trung Trung Quốc, cách trận động đất đầu tiên khoảng 1.000 km về phía bắc.

Không có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại trong khu vực dân cư thưa thớt.

Nhà địa vật lý Jonathan Tytell của Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết hai trận động đất không liên quan đến nhau.

Năm ngoái, một trận động đất mạnh 5 độ Richter ở Vân Nam đã khiến 4 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Trận động đất tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong những năm gần đây đã xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên vào năm 2008 giết chết gần 90.000 người.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường (trái) và tâm chấn của trận động đất ở Vân Nam tối 21-5 - Ảnh:  USA/EPA

Bình luận (0)

Lên đầu trang