Toàn cảnh diễn biến loạt khủng bố tại Paris

Thứ Bảy, 14/11/2015 15:09  | Anh Duy

|

(CAO) Tính đến 14g 30 hôm nay 14-11, loạt tấn công khủng bố tại nhiều địa điểm ở thủ đô Paris (Pháp) đã khiến ít nhất 120 người thiệt mạng.

Chính quyền Paris cho biết có 8 kẻ tấn công tham gia loạt khủng bố liên hoàn lần này. Trong đó, 7 tên đã tự sát bằng cách kích nổ thắt lưng cài bom. Một tên bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Nhiều khả năng một số tên khủng bố khác đã trà trộn vào đám đông để bỏ trốn.

Sau đây là toàn cảnh diễn biến loạt tấn công:

Khán phòng nhà hát Bataclan trên đại lộ Voltaire

Khoảng 21g 30 ngày 13-11 (giờ Paris) – tức khoảng 3g 30 ngày 14-11(giờ VN), khi người dân tập trung tại khán phòng nhà hát Bataclan để xem buổi trình diễn của ban nhạc rock Mỹ Eagles of Death Metal thì vụ tấn công xảy ra.

Những kẻ tấn công bịt mặt bất ngờ xuất hiện khi đám đông đang say sưa xem ban nhạc trình diễn. Những loạt đạn từ các họng súng AK-47 nã vào đám đông. Chúng còn bắt cóc con tin, ném thuốc nổ giết chết khoảng 100 người tại đây trước khi cảnh sát ập vào khống chế. 

Nhà hát Bataclan - Ảnh: apartrental.com

Nhà hàng Le Petit Combodge trên phố Bichat

Tràng súng vang lên ở nhà hàng này khi những kẻ tấn công cầm Ak-47 nã vào bên trong khiến ít nhất 2 người thiệt mạng ( có nguồn tin cho biết 7 người). Vụ tấn công này xảy ra trước vụ tấn công ở nhà hát Bataclan và sau vụ nổ xảy ra ở sân vận động.

Quán bar La Belle Equipe nằm ở góc đường Rue de Charonne

Các tay súng xông vào bar này xả súng giết chết 18 người.

Quán pizza Casa Nostra trên phố Fontaine au Roi

Các tay súng xông vào quán này nã súng vào thực khách khiến 5 người thiệt mạng.

Sân vận động Stade de France

Ba vụ nổ được nghe thấy bên ngoài sân vận động này khi bên trong diễn ra trận bóng giao hữu giữa hai đội Pháp và Đức. 3 tên tấn công ở sân vận động này sau đó đã tự sát.

Có 5 người bị thương nặng tại địa điểm này. 

Sân vận động nơi xảy ra các vụ nổ phía ngoài - Ảnh: Le Monde

 

Sơ đồ vị trí các vụ tấn công - Ảnh: đồ họa BBC

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang