Trung Quốc ngang ngược đặt tên các đảo, thực thể địa lý trên Biển Đông

Thứ Tư, 22/04/2020 15:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-4, AFP đưa tin chính quyền Trung Quốc đã ngang ngược bảo vệ quyết định trái phép trước đó của mình, trong đó Bắc Kinh đặt tên trái phép cho 80 đảo và các thực thể địa lý khác trên Biển Đông, bước đi xâm hại đến quyền lợi của các nước láng giềng.

Một thông báo chung về việc đặt tên các đảo và thực thể này trước đó đã được công bố vào ngày 19-4 bởi Bộ Tài nguyên Thiên nhiên và Bộ Dân chính Trung Quốc, 1 ngày sau khi nước này thành lập các đơn vị quản lý hành chính trái phép cấp quận trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Danh sách các tên được đặt bằng tiếng Trung Quốc bao gồm 80 đảo, rạn san hô, bãi cát…trong đó 55 thực thể chìm dưới nước.

Trung Quốc ngang ngược đặt tên các thực thể địa lý ở Biển Đông - Ảnh: AFP

Lần cuối Trung Quốc đặt tên một cách trái phép cho các thực thể này là vào năm 1983 khi 287 thực thể địa lý được nước này đặt tên gọi nằm ở vùng nước tranh chấp trên Biển Đông.

Những năm gần đây Trung Quốc đã có những bước đi ngày càng hung hăng để tuyên bố chủ quyền phi pháp trên Biển Đông bằng cách xây dựng các đảo nhân tạo, vũ trang với sự hiện diện của binh sĩ và vũ khí quân sự trên các đảo, biến Biển Đông thành điểm nóng địa chính trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang