Loạn thông tin về tình trạng sức khoẻ của ông Kim Jong Un

Thứ Ba, 21/04/2020 17:32  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-4, Reuters đưa tin truyền thông quốc tế đang rộ lên thông tin sức khoẻ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un chuyển biến nguy kịch sau khi phẫu thuật tim mạch. Tuy nhiên cả Hàn Quốc và Trung Quốc đều bày tỏ nghi ngờ trước những báo cáo này.

Theo thông tin trên website chuyên đưa tin và theo dõi tình hình tại Triều Tiên có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) Daily NK, được họ trích dẫn từ một nguồn tin ẩn danh ở Triều Tiên cho biết ông Kim hiện nay đang trong quá trình hồi phục sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật vào ngày 12-4.

Trong khi đó đài CNN (Mỹ) dẫn nguồn từ một quan chức Mỹ thạo tin cho biết chính quyền Washington đang theo dõi sát sao thông tin tình báo rằng ông Kim đang nguy kịch sau phẫu thuật. Hãng tin Bloomberg sau đó cũng đưa tin Nhà Trắng đã được báo cáo rằng tình hình sức khoẻ của ông Kim đang chuyển biến xấu.

Tuy nhiên phía Hàn Quốc đã bác bỏ các thông tin này, nhấn mạnh họ chưa thấy chỉ dấu bất thường nào từ quốc gia láng giềng miền Bắc.

Truyền thông quốc tế ngày 21-4 rộ tin sức khoẻ ông Kim Jong Un đang chuyển biến xấu sau phẫu thuật - Ảnh: KCNA

Sức khoẻ của ông Kim được truyền thông quốc tế theo dõi sát sao vi nó ảnh hưởng đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên, nhất là khi Bình Nhưỡng sở hữu trong tay vũ khí hạt nhân. Nếu ông Kim không thể lãnh đạo đất nước sẽ để lại một khoảng trống quyền lực vô cùng lớn ở Triều Tiên trong bối cảnh hiện chưa rõ ai sẽ kế nhiệm ông nếu ông gặp bất trắc. Ngoài ra bất ổn chính trị tại Triều Tiên có thể kích lên một cuộc khủng hoảng quốc tế.

Theo trang Daily NK, sức khoẻ ông Kim chuyển biến xấu sau phẫu thuật vì ông có bệnh lý nền khi thường xuyên hút thuốc, bị béo phì và làm việc quá sức. Cũng theo trang này, ông đang được điều trị phục hồi hậu phẫu ở một villa nằm trên núi Myohyang ở phía bắc Bình Nhưỡng.

Theo nguồn tin được trang này trích dẫn, bệnh tim mạch của ông Kim chuyển biến xấu kể từ tháng 8 năm ngoái. Tình hình sức khoẻ về sau ngày càng tệ đi sau chuyến thăm của ông đến núi Bạch Đầu.

Hiện Bình Nhưỡng chưa đưa ra bình luận nào trước các thông tin này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang