Úc yêu cầu điều tra quốc tế về thông báo dịch nCoV của Trung Quốc

Chủ Nhật, 19/04/2020 18:06

|

(CAO) Theo RT ngay 19-4 đưa tin, giới chức Úc hiện tỏ thái độ nghi ngờ về các thông báo dịch nCoV tại Trung Quốc, đồng thời yêu cầu điều tra quốc tế về những thông tin này.

Cụ thể, Ngoại trưởng Úc, Marise Payne đã đề cập đến vấn đề này trong một thông báo trên truyền hình: "Một cuộc điều tra độc lập sẽ cho chúng ta biết nguồn gốc của loại virus này. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm điều đó, và tin rằng các quốc gia khác cũng sẽ phối hợp để làm minh bạch vấn đề".

Ngoại trưởng Úc cũng kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tham gia vào quá trình điều tra cùng tất cả các nước, thay vì tự điều tra "một mình". Bà Payne cũng cho thấy sự đồng thuận với lo ngại Tổng thống Mỹ Donald Trump về tính minh bạch trong các thông báo dịch bệnh từ phía Trung Quốc.

Ngoại trưởng Úc, Marise Payne - Ảnh: AP

Quan hệ ngoại giao giữa Úc với Trung Quốc trở nên căng thẳng khi Úc cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này, đồng thời lo ngại hoạt động gia tăng ảnh hưởng từ phía Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương. Phía Trung Quốc luôn tìm cách bác bỏ những chỉ trích về sự minh bạch trong thông tin của họ về dịch nCoV.

Nước Úc hiện ghi nhận hơn 6.600 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 70 người chết và gần 4.300 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang