Nga thử nghiệm siêu tăng T-14 Armata tại Syria

Thứ Hai, 20/04/2020 21:25

|

(CAO) Theo TASS ngày 20-4 đưa tin, giới chức Nga cho biết, đã tiến hành thử nghiệm siêu tăng T-14 Armata ở chiến trường Syria và đang chuẩn bị các bước để xuất khẩu vũ khí này. 

Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga, Denis Manturov đã đề cập tới vấn đề này trong một cuộc họp báo hôm 19-4: "Một số xe tăng Amata đã được tiến hành thử nghiệm tại chiến trường Syria và cho thấy kết quả khả quan. Chúng đã được hoạt động thực tế trong nhiều điều kiện khác nhau nên chắc chắn việc đưa vào sản xuất đang được cân nhắc. Khi quá trình sản xuất hàng loạt tiến triển tốt, chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác nước ngoài".

Xe tăng T-14 Armata tham gia duyệt binh ở Moscow - Ảnh: Vitaly Kuzmin

Được biết, quân đội Nga sẽ tiến hành thử nghiệm xe tăng T-14 Armata trong năm nay để hoàn tất các thử nghiệm cuối cùng, trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt vào năm 2021. T-14 Armata được phát triển từ năm 2011, loại xe tăng này được cải tiến phần tháp pháo tự động, với cỡ nòng 125 mm.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9-2015 nhằm hỗ trợ quân đội chính phủ nước này chống lại các lực lượng phiến quân khủng bố. Nơi đây cũng ghi nhận nhiều thử nghiệm vũ khí mới như: xe thiết giáp, tiêm kích tàng hình Su-35S và Su-57,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang