Tỷ phú nổi tiếng Trung Quốc mất tích bí ẩn

Thứ Sáu, 11/12/2015 19:18  | Minh Phương

|

(CAO) Giao dịch đã bị ngừng lại hôm 11-12 ở những cổ phiếu của một trong những tập đoàn đầu tư tư nhân lớn nhất Trung Quốc, Fosun International, khi chủ tịch của tập đoàn này bỗng dưng mất tích.

BBC dẫn một báo cáo nói mọi liên lạc với ông Guo Guangchang không thể thực hiện được từ trưa thứ năm.Fosun đầu tư vào nhiều lĩnh vực gồm cả bảo hiểm, bất động sản và bán lẻ.

Guo Guangchang, 48 tuổi, là một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Ông Guo là người đồng sáng lập ra Fosun trong những năm 1990.  

Tỷ phú Guo Guangchang - Ảnh:Getty Images

Trang tin Caixan online dẫn các nguồn tin ẩn danh nói các nhân viên Fosun đã không thể liên lạc được với ông Guo. Website này cũng dẫn các thông điệp trên mạng xã hội nói ông được nhìn thấy lần cuối khi đi cùng với cảnh sát ở Thượng Hải.

Sự biến mất của ông Guo đến giữa lúc chiến dịch chống tham nhũng của chủ tịch Tập Cận Bình mở rộng, trong đó hàng chục giám đốc điều hành các công ty nhà nước bị bắt hoặc bị thẩm vấn.

Financial Times đã ví Guo như “Warren Buffett của Trung Quốc” theo cách ông sử dụng dòng tiền từ các hoạt động bảo hiểm tới việc mua những doanh nghiệp khác.Theo Hurun Report, Guo có tài sỏng ròng 7,8 tỷ USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang