Vụ không tặc khống chế máy bay Ai Cập: Do một “tên ngốc” gây ra

Thứ Tư, 30/03/2016 11:47  | Anh Duy

|

(CAO) Vụ chiếc máy bay của hãng Egyptair bị không tặc hôm qua 30-3 đã kết thúc trong “êm đẹp” khi tất cả hành khách và phi hành đoàn được phóng thích an toàn. Tuy nhiên, thủ phạm vụ này đã gây ra sự bực dọc cho mọi người khi chỉ vì động cơ cá nhân đã gây phiền toái cho cộng đồng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập bực dọc cho biết: Tên không tặc Seif Eldin Mustafa là “một tên ngốc” chứ không phải là tên khủng bố. Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cũng bực tức cho rằng: “Đó không phải là tên khủng bố mà là một thằng ngu”. Thái độ bực tức đó còn thể hiện rõ qua câu nói của Shoukry: “Những tên khủng bố bị điên nhưng chúng không ngu. Còn tên này là một tên ngốc”.

Tên Eldin Mustafa đã khống chế phi công khi nói hắn có đeo đai bom trên người, nhưng cuối cùng cảnh sát xác nhận đây là đồ giả. Sau đó là hàng loạt hành động quái đản như việc Mustafa đòi gặp mặt vợ cũ đang sống gần sân bay Larmaca, nhờ tiếp viên gửi bức “tâm thư” cho cô này.

Tên Eldin Mustafa (trái) thậm chí còn chụp hình "tự sướng" với hành khách bị hắn bắt làm con tin - Ảnh: Twitter

Mustafa còn đòi xin tị nạn ở đảo Síp và đòi thả một số tù nhân nữ ở Ai Cập. Tên này năm nay 59 tuổi, sống ở phía nam thủ đô Cairo. Sau khi đầu hàng, hắn đã được cảnh sát dẫn về cơ quan điều tra tìm hiểu tiếp động cơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang