Nổ súng tại tòa nhà Quốc hội Mỹ: Một nghi phạm bị bắt

Thứ Ba, 29/03/2016 11:33  | Minh Phương

|

(CAO) Cảnh sát bảo vệ trụ sở Quốc hội Mỹ chiều 28-3 (giờ địa phương) đã bắn một người đàn ông sau khi ông ta rút ra một vật gì dường như là vũ khí chĩa vào nhân viên tại Trung tâm Viếng thăm đồi Capitol .

Một phụ nữ là dân thường bị thương bởi mảnh đạn, nhưng không có sĩ quan cảnh sát đồi Capitol nào bị thương.

CNN dẫn lời cảnh sát trưởng tại Điện Capitol_Mỹ- Matthew Verderosa cho biết: “Chúng tôi tin đây là hành động của một cá nhân trước kia thường lui tới khu vực tòa nhà quốc hội, và không có lý do để tin đây là hành vi vượt qua một hành động tội phạm.”

Ông cho biết, nghi can được xác định là Larry Russell Dawson, hiện được phẫu thuật tại bệnh viện và rằng “vũ khí” của ông ta đã được tịch thu tại hiện trường. Verderosa mô tả vết thương của người này là “nhẹ” và nói chị ta đã được đưa tới viện.

Nhân viên an ninh tuần tra trước trụ sở Quốc hội Mỹ -Ảnh: EPA/BBC

Một nhân chứng nói với CNN rằng nghi can đã cố đi qua các máy dò kim loại tại cổng trung tâm. Khi cảm biến của máy kêu tiếng bíp báo động, ông ta bị an ninh chặn lại và sau đó rút ra một vật dường như là vũ khí. Một sĩ quan cảnh sát đồi Capitol sau đó đã bắn ông ta.

Dawson từng bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái về tội hành hung cảnh sát trong khu vực Hạ viện. Hồ sơ tòa án từ vụ đó mô tả Dawson là một người đàn ông 66 tuổi vùng Tennessee. Theo tài liệu từ tòa án, trong vụ đó Dawson đã hô to trước Quốc hội rằng mình là một “nhà tiên tri của Thượng Đế.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang