Không tặc khống chế máy bay của hãng hàng không Egyptair

Thứ Ba, 29/03/2016 14:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 29-3, Reuters đưa tin một báy bay của hãng hàng không Egyptair đi trên hành trình nội địa từ thành phố Alexandria đế thủ đô Cairo (Ai Cập) đã bị một hành khách đi trên chuyến bay này dọa cướp, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Síp.

19g ngày 29-3

Tất cả hành khách và phi hành đoàn đã được phóng thích. Không tặc tên Seif El Din Mustafa, không phải là Ibrahim Samsha như truyền thông Ai Cập đưa ra trước đó.

 

15g30 chiều 29-3:

Truyền thông Ai Cập đưa tin không tặc cướp máy bay là Ibrahim Samaha.Người này đã thả hết hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay gồm 62 người. Vẫn còn chưa rõ quốc tịch của không tặc. Có nguồn tin của Ai Cập nói hắn ta là người nước này, nguồn khác nói là người Lybia .

Giới chức Ai Cập đã nhận được yêu cầu của tên không tặc này muốn xin tị nạn ở đảo Síp. Nhiều khả năng hành vi cướp máy bay này mang động cơ cá nhân, không phải là mưu toan khủng bố có tổ chức.

Cuộc thương thuyết với không tặc đang cố thủ trong máy bay vẫn đang diễn ra. Vợ cũ của người này đã được đưa đến để thuyết phục hắn.

Giới chức Ai Cập cho biết Omar al-Gammal- phi công chuyến bay đã bị một hành khách quấn trên người thiết bị nổ đe dọa, bắt máy bay phải chuyển hướng đáp xuống sân bay Larnaca ở đảo Síp. Có 55 hành khách trên chuyến bay này và 7 thành viên trong phi hành đoàn.

Đây là loại máy bay Airbus 320.

Chiếc máy bay A320 ​ của hãng hàng không Egyptair bị không tặc đậu trên đường băng sân bay Larnaca ở đảo Síp (Cyprus)  - Ảnh: Reuters

Hành khách khống chế máy bay đã yêu cầu cảnh sát lùi xa khỏi máy bay đang đậu ở sân bay Larnaca. Cuộc thương thuyết vẫn đang diễn ra.

Khoảng 40 hành khách đã rời khỏi máy bay an toàn. 

Israel đã cho máy bay chiến đấu quần thảo bầu trời để ngăn không tặc cướp máy bay khủng bố quốc gia này. Đảo Síp và Israel có vị trí địa lý gần nhau, cách nhau bởi một eo biển của Địa Trung Hải.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang