Xả súng kinh hoàng tại Thụy Điển, 4 người bị thương

Thứ Hai, 26/09/2016 09:22  | Anh Duy

|

(CAO) Ít nhất 4 người đã bị thương trong một vụ xả súng ở thành phố Malmo (Thụy Điển) vào tối qua 25-9. Các nhân chứng cho biết họ nghe được ít nhất 20 phát súng nổ. Nghi phạm vụ tấn công vẫn đang bị truy lùng.

RT đưa tin vụ tấn công xảy ra vào khoảng 0h ngày 26-9 (giờ VN). Truyền thông địa phương vẫn đang tường thuật khác nhau về diễn biến của vụ tấn công. Một số báo cho biết hung thủ là một người đàn ông đi trên chiếc Audi xả súng vào đám đông.

Tuy nhiên, tờ Expressen đưa tin có một số tay súng ngồi trên mô tô rượt theo bắn vào một chiếc ô tô mà nhóm này rượt đuổi ở khu vực phía nam thành phố.

Cảnh sát xác nhận hiện có 4 người bị thương, trong đó một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Phát ngôn viên cảnh sát Ewa-Gun Westford cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành chiến dịch bố ráp khu vực này và xác nhận rằng có hơn một người bị thương”.

Cảnh sát Thụy Điển phong tỏa hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: Reuters

Tờ Expressen đưa tin một tiếng động lớn được nhiều người nghe thấy ở quận Helenholm của thành phố Malmo, nơi cách hiện trường vụ xả súng chỉ 1km, 2 giờ sau khi xảy ra vụ việc.

Cảnh sát có mặt sau đó nhưng không phát hiện thêm dấu hiệu khả nghi nào.

Malmo là thành phố lớn thứ 3 của Thụy Điển, đã hứng chịu làn sóng bạo lực trong hè này với hơn 70 ô tô bị thiêu trụi trong các cuộc đốt phá của các kẻ quá khích kể từ ngày 1-7.

Malmo trở thành “địa chỉ đen” khi đến Thụy Điển với làn sóng tội phạm tăng cao trong thời gian qua mà nổi cộm là tội phạm băng đảng, bạo lực sắc tộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang