Mỹ:

Bạo động ở North Carolina sau khi cảnh sát bắn chết người da đen

Thứ Năm, 22/09/2016 10:33  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 22-9, Reuters đưa tin một người đã bị bắn chết vào tối 21-9 khi tham gia cuộc biểu tình phản đối cảnh sát bắn chết một người da đen trước đó ở Charlotte, bang North Carolina (Mỹ). Các đợt biểu tình bùng phát tại đây đã biến thành bạo động, khơi dậy vấn đề thâm niên của đất nước này là mâu thuẫn sắc tộc.

Cảnh sát chống bạo động đã phải dùng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông bạo loạn. Cảnh sát trưởng Charlotte - Kerr Putney xác nhận có một người đã bị bắn trong cuộc biểu tình của người dân nhưng hiện vẫn chưa xác định ai là thủ phạm và nguyên do bị bắn. Tuy nhiên vụ việc càng tạo điều kiện khiến người dân tức giận gia tăng nhiều hơn nữa các đợt bạo động.

Reuters đưa tin những quan chức chính quyền tại Charlotte trong một thông điệp đăng trên Twitter đã khẳng định vụ một người bị bắn trong lúc biểu tình không phải là do cảnh sát. Trong khi đó những cảnh sát chống bạo động đang được chữa trị những vết thương xây xát bên ngoài.

Nhóm người biểu tình tại Charlotte phản đối việc cảnh sát bắn người  - Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng Putney cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng giải tán đám đông. Chúng tôi đã rất kiên nhẫn, nhưng tình hình hiện nay rất căng khi đám đông hung dữ ném chai lọ vào nhân viên an ninh”.

Vụ bạo động bùng lên ở Charlotte khi cảnh sát địa phương hôm 20-9 bắn chết một người đàn ông da đen tên Keith Scott, 43 tuổi. Theo phía cảnh sát, người này cầm theo khẩu súng ngắn và từ chối mệnh lệnh buông súng của cảnh sát. Gia đình Scott tố ngược cảnh sát nói dối khi cho rằng lúc đó anh chỉ cầm trên tay một quyển sách chứ không phải một khẩu súng.

Cảnh sát hiện chưa công bố đoạn video hiện trường lúc Scott bị bắn nhưng thị trưởng thành phố cho biết họ đang lên kế hoạch công bố nó.

Người dân tức giận cho rằng cảnh sát tự ý bắn người đã xuống đường tuần hành khắp các con phố tại Charlotte. Cảnh sát chống bạo động sau đó đã được điều đến phong tỏa các địa điểm quan trọng trong thành phố. Biểu tình sau đó đã biến thành bạo động khi cảnh sát bắt đầu dùng hơi cay và đạn cao su giải tán đám đông. Tối qua 21-9 là đêm thứ hai Charlotte chìm trong bất ổn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang