IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở bang Minnesota

Thứ Hai, 19/09/2016 09:31  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 19-9, đài Fox News đưa tin tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công tại một trung tâm thương mại tên Cross Roads Center ở bang Minnesota (Mỹ) vào ngày 17-9.

Trang tin Rasd do IS điều hành cho biết người đàn ông đã đâm trọng thương 8 người ở bang Minnesota trước khi bị cảnh sát bắn chết là “một chiến binh của IS”.

IS cho biết thủ phạm là một trong các chiến binh của chúng được huấn luyện bài bản trước khi được điều đi đến các quốc gia như Mỹ và các nước tham gia liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích IS tại Syria và Iraq để thực hiện các vụ tấn công nhằm trả thù.

Hiện chưa rõ vụ tấn công này do IS chủ mưu hay do những “con sói đơn độc” – thuật ngữ chỉ những cá nhân có cảm tình với chủ nghĩa cực đoan, tự lên kế hoạch và tiến hành tấn công mà không có sự trợ giúp của IS.

Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: AP

Trước nay IS vẫn thường “nhận vơ” những vụ tấn công khủng bố trên toàn cầu nhằm gia tăng thanh thế dù trên thực tế chúng không can dự gì đến tiến trình hành động của các thủ phạm.

8 nạn nhân bị hung thủ đâm ở trung tâm thương mại hôm 17-9 đã được điều trị và xuất viện.

Các nhân chứng cho biết khi xông vào trung tâm thương mại đâm người, tên này đã giả trang bằng cách mặc đồng phục của nhân viên bảo vệ ở thị trấn St. Cloud.

Vụ tấn công diễn ra một ngày trước vụ nổ ở thành phố New York mà dấu hiệu cũng cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang