Thủ tướng Israel cảnh báo sẽ có hành động đáp trả Iran

Thứ Hai, 19/02/2018 10:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-2, Reuters đưa tin thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu tuyên bố vào hôm 18-2 rằng chính quyền của ông có thể sẽ hành động đáp trả Iran sau những vụ việc xảy ra ở biên giới khiến khu vực Trung Đông đối mặt với nguy cơ đối đầu trực tiếp hơn bao giờ hết.

Trước đó, Iran mỉa mai Israel rằng danh tiếng bất khả chiến bại của nước này trong khu vực đã sụp đổ sau khi một trong số các chiến đấu cơ của Israel bị bắn hạ trong lúc tiến hành chiến dịch ném bom ở Syria.

Trong phát biểu đầu tiên tại Hội nghị an ninh Munich (Đức), thủ tướng Netanyahu cầm một mảnh vỡ mà ông khẳng định là từ thiết bị bay không người lái (drone) của Iran, bị cáo buộc đã bay vào không phận của Israel vào tháng này.

Ông Netanyahu nhấn mạnh: “Israel sẽ không cho phép Iran bủa vây chủ nghĩa khủng bố quanh cổ của chúng tôi”.

Trước nay Israel “gai mắt” khi Iran ủng hộ các lực lượng chiến đấu tại Syria, giúp đỡ cho chính quyền tổng thống Assad. Thủ tướng Netanyahu cho rằng nay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mất lãnh thổ ở Syria thì Iran và các đồng minh vẫn tiếp tục hiện diện ở đây nhằm tiếp tục thiết lập đế chế xung quanh khu vực Trung Đông từ miền nam Yemen đến Iran, Iraq, Syria, Lebanon và dải Gaza. 

Thủ tướng Israel -Netanyahu cảnh báo sẽ có hành động đáp trả Iran  - Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu Israel – Iran đang khiến cộng đồng quốc tế lo ngại về khả năng biến cuộc chiến tranh uỷ nhiệm ở Syria thành đối đầu trực tiếp giữa các lực lượng. Thời gian gần đây, Israel đang ra sức tăng cường tìm kiếm sự hợp tác với các nước Ả Rập dòng Hồi giáo Sunni để đối đầu với quốc gia Hồi giáo Shiite là Iran.

Bình luận (0)

Lên đầu trang