Cảnh sát Thai Lan bị điều tra vì "nhận tiền lì xì" từ chủ sòng bạc

Thứ Hai, 19/02/2018 09:57

|

(CAO) Theo Channel News Asia cho biết, 4 đơn vị cảnh sát thủ đô Bangkok, Thái Lan đang bị điều tra vì đoạn clip cho thấy họ xếp hàng nhận tiền lì xì từ một chủ sòng bạc, xuất hiện trên mạng xã hội hôm 16-2.

Thiếu tướng Boonyakit Rodma, chỉ huy cảnh sát Bangkok, đã triệu tập cảnh sát trưởng các đơn vị cảnh sát nói trên và yêu cầu phải báo cáo vụ việc lên cấp trên trong thời hạn 1 tuần. Sự việc này gây khá nhiều tai tiếng cho cảnh sát Thái Lan, nhất là khi chỉ mới tuần trước, Tướng Chalermkiat Sriworakhan, phó chỉ huy trưởng cảnh sát quốc gia Thái Lan ra chỉ thị các đơn vị trên toàn quốc không được nhận phong bao lì xì, tiền hay quà.

Một cảnh sát Thái Lan nhận tiền lì xì từ chủ sòng bạc - Ảnh: Channel News Asia

Đây là bê bối mới nhất của lực lượng cảnh sát Thái Lan, sau vụ cựu lãnh đạo cảnh sát Thái Lan Somyot Pumpanmuang thừa nhận từng vay 9,5 triệu USD từ Pumpanmuang, một chủ nhà chứa đang bị truy nã gắt gao. Trong những năm gần đây, người dân Thái đang rất quan tâm tới các vụ xử về tham nhũng và hối lộ, nhất là trong lực lượng cảnh sát, nơi được coi là xuất hiện nhiều tai tiếng nhất. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang