Tây Ninh:

Cán bộ địa chính xã bị bắt vì nhận hối lộ

Chủ Nhật, 06/08/2017 16:00

|

(CAO) Ngày 2-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Hoàng Nam (36 tuổi, ngụ ấp Tân Trung, xã Tân Thành, huyện Tân Châu), cán bộ địa chính xã Tân Hà đã có hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, vào tháng 2-2017, Công an huyện Tân Châu nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Phụng (54 tuổi, ngụ Tân Châu) tố cáo Đặng Hoàng Nam, cán bộ địa chính xã Tân Hà nhận tiền không làm theo thỏa thuận.

Bà Nguyễn Thị Phụng có tổng diện tích 5,1ha đất đang trồng cao su tại xã Tân Hà, bà cho con gái 3 ha, số diện tích còn lại bà đứng tên. Bà nhờ Đặng Hoàng Nam thay bà hoàn tất các thủ tục pháp lý để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đối tượng Đặng Hoàng Nam

Sau đó 2 bên thỏa thuận, trong thời gian 2 tháng Nam sẽ hoàn tất thủ tục để bà Phụng sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bù lại bà Phụng sẽ đưa cho Nam 8 triệu đồng và bà đã đưa trước 4 triệu đồng.

Đến ngày hẹn, thấy Nam không đưa các giấy tờ, bà Phụng đến gặp thì nhiều lần bị Nam khất hẹn. Đến tháng 2-2017, Nam mới giao 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 3 ha đã cho con gái. Nam yêu cầu bà đưa thêm 3 triệu đồng và hẹn 7 ngày sau sẽ có giấy cho diện tích đất còn lại. Đến hẹn, bà Phụng không thấy Nam đưa giấy tờ nên bà làm đơn tố cáo đến Công an.

Qua điều tra, xác minh và được cơ quan Công an mời làm việc, Nam một mực cho rằng mình không có nhận hối lộ nhưng Nam lại kêu anh Hồ Quốc Việt (25 tuổi ngụ Tân Hội, Tân Châu) trực tiếp vào phòng làm việc của Nam lấy toàn bộ hồ sơ đất của bà Phụng và một phong bì có đựng 7 triệu đồng mang đến nhà bà Phụng trả lại.

Tại cơ quan điều tra, Nam khai rằng mình chỉ nhận của bà Phụng 400 ngàn đồng để phục vụ chi phí đi lại và khoảng đầu tháng 3-2017, Nam nhận số tiền 7 triệu đồng do bà Phụng kẹp trong hồ sơ đất nên không biết, sau khi phát hiện Nam nghĩ là bà Phụng cho tiền bồi dưỡng. Đến ngày 8-3, Công an huyện mời Nam làm việc thì Nam nhờ Việt mang đi trả.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang