Nhận chìm 1 triệu m3 bùn: Bộ Công thương tạm đình chỉ một cán bộ

Chủ Nhật, 23/07/2017 10:54

|

(CAO) Ông Hà Quốc Quân, Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao công nghệ bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để làm rõ các vi phạm, xem xét kỷ luật vì liên quan đến vụ nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển.

Ngày 22-7, Bộ Công thương vừa có thông báo gửi các Cơ quan báo chí liên quan đến “Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1”.

Theo đó, Bộ nhận được phản ánh về việc ông Hà Quốc Quân, hiện là Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ (Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp thuộc Bộ Công Thương); đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam, đơn vị tư vấn cho Dự án này.

Nhận chìm 1 triệu m3 bùn: Bộ Công thương tạm đình chỉ một cán bộ

Tiếp nhận thông tin, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo thành lập Tổ công tác làm việc với Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp và ông Hà Quốc Quân để xác minh việc ông này tham gia điều hành doanh nghiệp khi đang là viên chức tại Viện nghiên cứu Chiến lược chính sách công nghiệp.

Ngày 21-7, Tổ công tác của Bộ Công thương làm việc với các tập thể và cá nhân có liên quan của Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp. Theo kết quả làm việc bước đầu của Tổ công tác, sự việc như báo chí nêu là có thật.

Theo Bộ Công thương, việc làm của ông Quân vi phạm Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2012 và Luật Viên chức; theo đó, viên chức không được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Bộ Công thương yêu cầu Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp tiến hành việc kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Hà Quốc Quân theo đúng quy định.

Bình Thuận có công văn hoả tốc về vụ 'nhận chìm' gần 1 triệu m3 chất nạo vét
 

Bộ cũng chỉ đạo Viện này yêu cầu ông Quân báo cáo làm rõ việc thành lập Công ty; việc đưa tên một số chuyên gia của Công ty là các cán bộ nghỉ hưu của Bộ Công Thương; việc Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam tham gia tư vấn Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 và các dự án khác có liên quan; việc đưa tên các nhà khoa học vào danh sách tham gia tư vấn Dự án.

Bộ Công thương yêu cầu Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp báo cáo, làm rõ các vấn đề về công tác quản lý cán bộ, viên chức của Viện.

Ngay trong ngày 21-7, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hà Quốc Quân để tập trung kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật ông Hà Quốc Quân theo đúng quy định.

Bộ Công thương sẽ tiếp tục chỉ đạo các tập thể, cá nhân có liên quan làm rõ các vấn đề nêu trên và xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang