Trinh sát bắt nhanh tài xế Grab ‘cầm nhầm’ tài sản của du khách

Thứ Bảy, 05/08/2017 01:36  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Trả khách ở sân bay xong, tài xế Grab 22 tuổi thấy chiếc ví còn trong xe nên mở lấy hơn 2.000 đô la Úc cất đi rồi quăng chiếc ví nơi khác.

Khoảng 15 giờ ngày 1-8, H. V. Kh. (SN 1995, quê Đắk Lắk) tài xế Grab lái ô tô BS: 51G – 341.61 đón ông Matthew Grieve (SN 1969, quốc tịch Úc) cùng con gái tại chung cư ở Q.7 để đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến ga quốc tế, cả ba người bước ra khỏi xe, ông Matthew Grieve có mang theo túi xách ra cùng. Do không có xe đẩy nên Kh. cầm túi xách của ông Matthew Grieve bỏ lại hàng ghế số 2.

Ông Matthew Grieve cùng con gái đi tìm xe đẩy, còn tài xế vẫn ở trong xe. Đi được khoảng 20m, ông Matthew Grieve quay lại vẫn thấy ô tô đứng yên nên dùng tay ra hiệu cho tài xế chạy lên. Sau đó, nam tài xế hỗ trợ ông Matthew Grieve đưa hành lý ra khỏi xe.

Lúc làm thủ tục lên máy bay, ông Matthew Grieve mới tá hoả khi phát hiện ví đựng tiền mặt, hộ chiếu, thẻ tín dụng, bằng lái xe và nhiều giấy tờ khác không còn.

Tiếp nhận tin báo của nạn nhân, Đội hình sự Công an Q.Tân Bình vào cuộc điều tra, lấy lời khai của nạn nhân. Một ngày sau, các trinh sát tạm giữ tài xế Kh. vì nghi có liên quan.

Bước đầu, nam tài xế đã khai nhận sau khi trả khách tại sân bay, trên đường quay về điểm gửi xe ở Q.2 thì phát hiện chiếc ví trên xe. Số tiền trong ví, Kh. lấy cất trong cốp xe, còn chiếc ví tài xế này vứt ở cầu Phú Hữu (Q.9).

Được biết, tài xế Kh. mới mua ô tô trả góp để chạy Grab, vợ đang mang thai tháng thứ 5 và hai vợ chồng đang thuê trọ tại Q.2.

Ngày 4-8, Công an Q.Tân Bình tổ chức trao trả số tài sản gồm 2.350 đô la Úc cùng nhiều giấy tờ khác cho ông Matthew Grieve.

“Bị mất tài sản, cuộc sống của tôi như đảo lộn nhưng hôm nay tôi đã nhận lại được. Tôi rất cảm kích tinh thần làm việc của công an quận. Sau khi về trước, tôi nhất định sẽ trở lại Việt Nam để làm việc và du lịch”, ông Matthew Grieve chia sẻ.

Công an đang tạm giữ Kh. để mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang