Tổng thống Pháp tặng huân chương cho những "anh hùng" trên chuyến tàu Amsterdam-Paris

Thứ Hai, 24/08/2015 17:21  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Sáng thứ hai 24-08-2015 vào 9 giờ sáng giờ địa phương (15 giờ theo giờ VN), tại cung điện Élysée, ổng thống Pháp François Hollande tặng thưởng huân chương Bắc đẩu bội tinh cao quý cho những người "anh hùng" trên chuyến tàu Amsterdam-Paris

Như báo CATP online đã đưa tin về vụ nổ súng trên tàu cao tốc Amsterdam-Paris ngày 22-08-2015, nghi phạm mang theo một con dao và một khẩu súng tự động, đã bị hai quân nhân đi trên tàu khống chế trước khi tàu cao tốc dừng tại ga Arras (Pas-de-Calais), cách thủ đô Paris 185 km về phía bắc và bị bắt giữ.

Người có hai quốc tịch Pháp/Mỹ tên là Mark Moogalian, 51 tuổi, hiện còn đang được điều trị tại bệnh viện vì vết bắn ở cổ, và một hành khách khác người Pháp, 28 tuổi, đã can đảm bắt tên khủng bố trên xe lửa...cũng sẽ được tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh trong một dịp khác. Một nhân viên xe lửa đang nghỉ phép, có mặt trên chuyến tàu, đã giúp Spencer Stone tước súng của tên khủng bố cũng được vinh danh.

Người tình nghi khủng bố trên chuyến tàu cao tốc Thalys Amsterdam-Paris đã được nhận dạng, khai tên là Ayoub El Khazzani, 26 tuổi, quốc tịch Ma Rốc (đứng bên tay phải)
Ba người được dư luận vinh danh là "anh hùng" vì họ đã can đảm can thiệp tức thời, tránh được một cuộc sát hại đẫm máu trên chuyến xe lửa, từ trái sang phải: Anthony Sadler (Mỹ), Alek Skarlatos (Mỹ) và Chris Norman (Anh) sau khi đã được tặng mề đai của thành phố Arras.
Ba người Mỹ Anthony Sadler, Spencer Stone và Alek Skarlatos và nữ đại sứ Mỹ tại Pháp, bà Jane D. Hartley tại cung điện Elysee sáng ngày 24-08-2015. Họ được tổng thống Pháp François Hollande tặng thưởng huân chương Bắc đẩu bội tinh.
Diễn viên Pháp Jean-Hugues Anglade, trong một cuộc điện đàm với tổng thống Pháp đã tố cáo nhân viên trên chuyến xe lửa cố tình không giúp đỡ hành khách trong nỗi sợ chết kinh hoàng vì không có lối thoát ra khỏi toa tàu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang