WHO lo chứng viêm phổi cấp do virus lạ ở Trung Quốc lan ra toàn cầu

Thứ Tư, 15/01/2020 17:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-1, đài CNA (Singapore) đưa tin Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại chứng viêm phổi cấp do một chủng virus corona mới gây ra ở Trung Quốc có thể lan truyền từ người sang người và có khả năng lan rộng thêm trên phạm vi toàn cầu do hoạt động giao thông, du lịch.

Coronavirus là một hệ virus lớn với nhiều chủng có thể gây ra chứng viêm phổi cấp như đã từng gây ra dịch SARS năm 2003.

Đáng lo ngại hơn khi một phụ nữ Trung Quốc khi đi đến Thái Lan đã được phát hiện nhiễm bệnh gây ra bởi chủng virus mới này. Đây là ca bệnh đầu tiên được ghi nhận bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Đến nay đã có 41 ca bệnh được ghi nhận ở Vũ Hán, thành phố miền trung Trung Quốc. Các xét nghiệm ban đầu được truyền thông Trung Quốc trích dẫn cho thấy đây là một chủng virus mới trong “đại gia đình” của loại coronavirus. 1 bệnh nhân đã chết.

Ca đầu tiên của dịch bệnh được phát hiện ở thành phố Vũ Hán - Trung Quốc ngày 31-12 - Ảnh: AFP

Các triệu chứng của căn bệnh gây ra bởi chủng này dễ gây lầm tưởng với bệnh cúm thông thường khi khiến bệnh nhân sốt, ho, tức ngực và tuỳ thể trạng mỗi người sẽ diễn tiến nặng hơn.

Dịch bệnh bùng phát trong thời điểm Trung Quốc bước vào kỳ nghi Tết nguyên đán. Nhiều khả năng những người mắc bệnh từ vùng dịch sẽ di chuyển đến các vùng miền khác trong nước cũng như ra nước ngoài du lịch làm gia tăng độ lan truyền của dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang