Cán bộ ngân hàng “nghỉ bệnh”, người cho vay như ngồi trên đống lửa

Thứ Hai, 24/02/2020 15:15  | Nguyễn Vinh

|

(CAO) Nhiều tháng qua, ông Nguyễn Khắc Hoàng (SN 1984, ngụ quận 12, TPHCM) cùng người thân đứng ngồi không yên vì không liên lạc được với ông Nguyễn Bảo Nhân, Giám đốc Phòng giao dịch (PGD) Agribank An Phú - Cộng Hòa, Q.Tân Bình. Trước đó, ông Nhân có mượn 5 tỷ đồng của ông Hoàng.

Theo đơn gửi Báo CATP, ông Hoàng cho biết, từ mối quan hệ xã hội, ông gặp và quen biết với ông Nhân. Tháng 5-2019, ông Nhân có hỏi mượn ông Hoàng một số tiền lớn với lý do theo ông Nhân là để “huy động vốn mua lại Bệnh viện Thánh Mẫu ở phường 7, quận Tân Bình".

Ông Nhân còn trưng ra một giấy ủy quyền với nội dung được toàn quyền đại diện Công ty TNHH Bệnh viện Thánh Mẫu tìm kiếm đối tác, mua bán tài sản, thương lượng giá và đại diện đứng tên tài khoản thanh toán hoặc đứng tên đồng sở hữu tài khoản với đối tác tại ngân hàng.

Tin tưởng ông Nhân, ông Hoàng đồng ý cho mượn 5 tỷ đồng trong khoảng thời gian 1 tháng. Ngoài việc làm thủ tục vay mượn tại phòng công chứng, thì số tiền trên xem như hợp đồng đặt cọc mua bán căn nhà ông Nhân đang sở hữu.

Quá thời hạn một tháng, không thấy ông Nhân trả tiền, ông Hoàng tìm đến phòng giao dịch Agribank An Phú (nơi ông Nhân làm việc) thì không gặp được ông này. Liên lạc qua điện thoại ông Nhân không bắt máy.

Để tìm hiểu vụ việc, chúng tôi đã liên lạc với lãnh đạo chi nhánh ngân hàng Agribank thì được biết đây là quan hệ dân sự nên lãnh đạo chi nhánh không thể quản lý được. Hiện ông Nhân đã làm đơn xin nghỉ bệnh nên phía ngân hàng đang chờ ông Nhân vào để tìm hiểu, giải quyết.

Theo ông Hoàng, qua tìm hiểu được biết căn nhà mà ông Nhân hứa bán cho ông đã được cầm cố cho ngân hàng. Ông Hoàng hiện chỉ mong muốn ông Nhân xuất hiện để trả nợ cho mình; hoặc nếu ông Nhân mất khả năng chi trả, ông Hoàng đề nghị được trả thay số nợ ngân hàng do ông Nhân cầm cố căn nhà để vay và mua lại căn nhà này.

Liên quan đến vụ việc trên, hiện TAND quận Tân Bình cũng đã tiếp nhận đơn khởi kiện của ông Nguyễn Văn Hoàng đối với ông Nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang