Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM:

Cục Thuế tỉnh Cà Mau đồng ý bán hóa đơn

Thứ Năm, 10/12/2020 12:13  | Thiện Thảo

|

(CATP) Ngày 9-12, ông Trần Văn Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nam Bắc (gọi tắt là Công ty Nam Bắc, trụ sở đặt tại TP.Cà Mau) cho biết, sau khi Báo CATP phản ánh, sáng cùng ngày, cán bộ Cục Thuế tỉnh Cà Mau đã liên hệ với nhân viên công ty đồng ý bán hóa đơn. Ông Tùng cho biết, đây là lần thứ 3 công ty bị các cơ quan "ngăn chặn tài sản" thay cơ quan thi hành án.

Ngày 24-11, Công ty Nam Bắc có công văn gởi Cục Thuế tỉnh Cà Mau đề nghị bán hóa đơn để công ty thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng nhưng không được chấp thuận. Ngày 27-11, ông Châu Vĩnh Thuận, Cục phó Cục Thuế tỉnh Cà Mau có văn bản gởi Cục Thi hành án dân sự, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau đề nghị cho biết, Công ty Nam Bắc có thẩm quyền mua bán đất hay không để giải quyết yêu cầu cung cấp hóa đơn của Công ty Nam Bắc. 

Theo công văn trên, ngày 4-10, Cục thuế tỉnh nhận được đơn yêu cầu của bà Nguyễn Thị Bắc về việc ngăn ngừa, cảnh báo sai phạm đối với ông Nguyễn Văn Tùng trong việc chuyển nhượng đất tại khu dự án dân cư Bạch Đằng.

Ông Tùng không giấu bức xúc: "Ngành thuế có nhiệm vụ thu thuế doanh nghiệp. Công ty tôi không nợ thuế, không vi phạm luật thuế nhưng Cục thuế lại không bán hóa đơn cho tôi hết sức bất công. Lãnh đạo cục cho rằng, cục nhận đơn yêu cầu của người dân nên chờ các cơ quan liên quan trả lời. Cách giải quyết như trên là hành doanh nghiệp. Báo chí không phản ánh, công ty tôi tiếp tục thiệt hại nặng nề".

Trước đó, công ty này bị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau ra văn bản ngưng giao dịch bất động sản theo đơn của bà Bắc. Báo chí phản ánh, hai sở đã thu hồi văn bản làm thay cho cơ quan thi hành án.

Văn bản của Cục Thuế tỉnh Cà Mau

Hiện nay, các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Cà Mau chờ giám đốc thẩm bản án số 47/2020/KDTM-PT của Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TPHCM do thẩm phán Lê Hoàng Tấn, Chủ tọa phiên tòa xét xử ngày 12-8. Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau ra văn bản gởi các cơ quan Trung ương, kiến nghị giám đốc thẩm bản án theo hướng hủy 2 bản án trên. Theo đó, bản án phúc thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM xét xử vụ việc đã hết thời hiệu khởi kiện. Ngoài ra, nội dung vụ án có nhiều vấn đề chưa phù hợp quy định pháp luật, không toàn diện, không thể thi hành án.

Sau đó, TAND cấp cao tại TPHCM đã ba lần ra quyết định sửa chữa, bổ sung bản án. Cụ thể, sửa tên từ Công ty cổ phần Bắc Nam thành Công ty cổ phần Nam Bắc, sửa con số liên quan đến tiền cổ phần, sửa số tiền án phí, từ 247 triệu đồng xuống còn 3 triệu đồng. Do đó, các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Cà Mau tổ chức hàng loạt các cuộc họp liên ngành cũng không thể thi hành án. Trong khi đó, dù luật không quy định nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Cục Thuế tỉnh Cà Mau ra nhiều văn bản không cho chuyển nhượng, không bán hóa đơn... theo đơn yêu cầu của bà Bắc.

Cục thuế tỉnh Cà Mau đề nghị tổ chức cuộc họp khối nội chính
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang