Để đất nông nghiệp thành nơi dạy lái xe, chủ tịch xã bị kỷ luật

Chủ Nhật, 14/01/2024 15:02

|

(CAO) Ngày 14/1, UBND H.Mang Yang, Gia Lai cho biết, UBKT Huyện ủy đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Đăk Yă do thiếu trách nhiệm trong việc quản lý đất đai và cho thuê đất để xây dựng trái quy định.

Khu đất tại thôn Châu Sơn, xã Đăk Yă, H.Mang Yang có diện tích gần 1 héc-ta (đất trồng cây lâu năm) được ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Đăk Yă cho ông Phan Đức Tường thuê làm sân phơi và kho tạm để chứa nông sản. Tuy nhiên sau đó, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai thuê lại của ông Tường để làm sân tập lái xe máy, ô tô tạm thời.

Cơ sở dạy lái xe của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T tại H.Mang Yang.

Với vai trò là Chủ tịch UBND xã Đăk Yă, ông Nguyễn Văn Hà đã không phát hiện, ngăn chặn kịp thời những vi phạm pháp luật về đất đai tại địa phương; để xảy ra vụ việc xây dựng các hạng mục (nhà chờ, nhà để xe, sân tập lái) không phép trên đất nông nghiệp. Căn cứ vào mức độ vi phạm, UBKT Huyện ủy Mang Yang đã kỷ luật ông Hà bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Gia Lai đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai. Theo đó, trung tâm này đào tạo lái xe không đúng nội dung, chương trình theo quy định.

Ngay sau đó, Thanh tra Gia Lai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng và đình chỉ tuyển sinh ba tháng đối với trung tâm này.

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Gia Lai cũng vừa có văn bản giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với H.Mang Yang và đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai sử dụng đất nông nghiệp để làm cơ sở đào tạo lái xe.

Cơ sở đào tạo lái xe ở Gia Lai bị đình chỉ tuyển sinh 3 tháng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang