Vụ Phó trưởng phòng cai nghiện Bình Triệu tố bị đánh: Không khởi tố hình sự

Thứ Sáu, 25/12/2020 21:02

|

(CATP) Ngày 24-12, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho hay, đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ ông Võ Văn Phúc (ảnh, SN 1961, ngụ phường 14, quận Phú Nhuận, là Phó trưởng phòng Tiếp nhận, tư vấn, tâm lý trị liệu, giáo dục phục hồi hành vi thuộc Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu) tố cáo bị 3 người đánh ngay sau cuộc họp xét thi đua tại cơ sở này.

Theo đơn tố cáo của ông Phúc với cơ quan công an, khoảng 8 giờ 30 ngày 10-12, Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu tổ chức họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để thông báo kết quả thi đua tháng 10, tháng 11-2020; Thông qua kế hoạch làm việc 48 giờ/tuần, tham dự có 78/103 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Chủ trì cuộc họp gồm: bà Phạm Thị Hồng Phượng (Giám đốc cơ sở), Nguyễn Tri Thanh (Phó giám đốc) và Lê Hồng Anh (Phó giám đốc).

Đến 9 giờ cùng ngày, ông Phúc nêu ý kiến cá nhân về việc cơ quan thông qua kế hoạch làm việc 48 giờ. Với nội dung góp ý thi đua với từng cá nhân, ông Phúc có ý kiến đề nghị cắt thi đua tháng 11-2020 và yêu cầu xử lý kỷ luật một trường hợp nữ nhân viên cơ quan tham mưu lãnh đạo cho ký xuất cổng một người đang điều trị tại cơ sở theo triệu tập của tòa án, được cho là không đúng theo thủ tục và quy định của cơ sở.

Khi ông Phúc đang đứng phát biểu thì ông Nguyễn Huy Hoàng (SN 1965, là nhân viên bảo vệ của cơ quan) từ phía sau bất ngờ xông lên đánh ông Phúc. Lúc đó, có hai người cùng trong tổ bảo vệ với ông Hoàng đứng ra can ngăn. Tuy vậy, con ông Hoàng là Nguyễn Trần Tam Hải (kế toán của cơ quan) cũng xông lên vung tay dọa đánh tôi. Sự việc được ổn định sau đó, cuộc họp tiếp tục diễn ra bình thường.

Kết thúc cuộc họp, ông Phúc xuống phòng làm việc. Nhưng vừa mở tủ cất sổ họp ông Hoàng đi vào chửi tục. Ông Phúc làm thinh không trả lời và mở máy ghi âm lời nói khó nghe trên thì ông Hoàng xông vào đánh tôi. Cùng lúc đó, giám đốc đi đến phát hiện, kêu mọi người can ngăn. Tôi vừa loạng choạng đứng dậy, một nam nhân viên khác là Phạm Minh Việt (chuyên viên tư vấn) ngoài cửa xông vào đánh bồi vào đầu ông Phúc.

Ngay sau sự việc, bên trán trái của ông Phúc bị thương tích chảy máu được đưa xuống phòng y tế của cơ sở để băng bó vết thương.

Ông Phúc đã gửi đơn tố cáo, yêu cầu khởi tố hình sự vụ việc ông bị 3 nhân viên tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu cố ý gây thương tích đối với ông. Ông Phúc được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Vết thương trên trán được bệnh viện khâu 4 mũi, cho xuất viện vào chiều cùng ngày với đề nghị bệnh nhân nghỉ dưỡng bệnh 5 ngày, từ 10-12 - 14-12.

Đến ngày 12-12, bà Phạm Thị Hồng Phượng - Giám đốc Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu - cho biết: "Đây là vụ việc đáng tiếc, xuất phát từ bộc phát nhất thời của các cá nhân trong và sau cuộc họp của cơ quan. Những người liên quan đều là viên chức và người lao động mà để việc xảy ra trong thời gian làm việc, đã vi phạm quy định, nguyên tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Sau khi sự việc xảy ra, cơ sở đã có báo cáo nhanh gửi Ban giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM".

"Ban giám đốc cơ sở cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với nhân viên bảo vệ Nguyễn Huy Hoàng - hiện là nhân viên hợp đồng lao động; đồng thời cho ông Võ Đức Phúc - Phó trưởng phòng Tiếp nhận, tư vấn, tâm lý trị liệu, giáo dục phục hồi hành vi, tạm nghỉ phép trong 5 ngày. Hiện cơ quan chức năng đang thụ lý vụ việc. Khi có kết luận, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét xử lý các cá nhân có liên quan" - bà Phạm Thị Hồng Phượng cho biết.

Đến ngày 15-12, ông Phúc đến Công an quận Bình Thạnh nộp đơn xin rút đề nghị khởi tố vụ án và từ chối giám định thương tích nên không có căn cứ để khởi tố vụ án cố ý gây thương tích.

Chính vì thế, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính với Nguyễn Huy Hoàng và Hải (con trai của ông Hoàng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang