Nhóm đối tượng lãnh án vì dàn cảnh quay clip sex tống tiền 3 tỷ đồng

Thứ Năm, 13/04/2023 14:34

|

(CAO) Ngày 13-4, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Bùi Thị Yến Nhi (SN 1969, ngụ Quận 3) và Lê Thị Năm (SN 1981, ngụ Bình Dương) cùng mức án 13 năm 6 tháng tù; Lê Văn Hào (SN 1997, ngụ Bình Thuận) 12 năm tù, Cao Hồng Minh Tâm (SN 2003, ngụ Quận 3) 8 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Bùi Thị Yến Nhi quen biết với ông Q. Nhi nhận con nuôi là Cao Hồng Minh Tâm cùng sinh sống chung nhà. Khi biết ông Q muốn giúp con nuôi của mình học nghề nên cô ta nảy sinh ý định tống tiền. Theo đó, Nhi sẽ dàn cảnh cho ông Q 'thân mật' với con nuôi rồi quay clip để buộc ông Q đưa tiền.

Để thực hiện ý định này, ngày 12/3/2021, Nhi hẹn gặp Lê Thị Năm, Lê Văn Hào và Cao Hồng Minh Tâm tại phòng trọ của Hào cùng nhau bàn bạc thực hiện việc chiếm đoạt tài sản của ông Q thì được cả nhóm đồng ý.

Nhi phân công Tâm có nhiệm vụ hẹn ông Q đến phòng trọ số 02 địa chỉ số 118/5 đường Tân Hương, phường Tân Quí, quận Tân Phú nhằm có cớ bắt quả tang và ép ông phải đưa tiền bồi thường.

Năm có nhiệm vụ đi cùng với Hào tham gia quay phim và tạo áp lực với ông Q. Hào có nhiệm vụ quay phim và cho mượn phòng trọ để Tâm hẹn gặp ông Q.

Nhi hứa hẹn với cả nhóm nếu ông Q chịu đưa số tiền 3 tỷ đồng thì sẽ trả công đầy đủ.

Sau khi phân công, Nhi thấy giấy khai sinh của Tâm sinh năm 2003 sẽ khó ép buộc ông Q nên tự sửa năm sinh của Tâm là 2005 nhằm đe dọa ông có hành vi 'quan hệ' với trẻ em.

Các bị cáo tại tòa

Ngày 01/5/2021, khi ông Q điện thoại báo cho Tâm biết ngày 02/5/2021 sẽ đến gặp và cho Tâm chiếc điện thoại di động, thì Tâm báo cho Nhi biết.

Nhi hướng dẫn, lúc ông Q đến Tâm chủ động cởi quần áo của mình ra trước và kéo ông nằm chung để khi Hào ập vào sẽ quay được hình ảnh để khống chế. Khoảng 11 giờ ngày 02/5/2021, khi ông Q đến phòng trọ, Tâm cởi quần áo trước đó, chỉ quấn trên người một chiếc khăn tắm rồi ra mở cửa.

Khi sự sắp đặt đã xong, Năm và Hào mở cửa vào phòng. Hào dùng chiếc điện thoại di động do Nhi đưa trước đó, quay được cảnh Tâm và ông Q đang nằm trên tấm nệm. Sau đó, Năm cởi hết quần áo của ông Q, bắt ông ngồi trên tấm nệm cùng với Tâm, để Hào tiếp tục quay.

Lúc quay clip, Năm và Hào liên tục mắng chửi ông Q có quan hệ với Tâm là người chưa đủ 16 tuổi và nói sẽ gửi clip này tố cáo đến Công an và gia đình ông Q. Lúc này, Nhi xuất hiện yêu cầu ông Q phải đưa số tiền 3 tỷ đồng, nếu không sẽ đưa clip này cho gia đình ông xem.

Ông Q lo lắng nên liền đồng ý viết giấy nợ Nhi số tiền 3 tỷ đồng, thanh toán làm 04 lần.

Sau khi ông Q viết xong giấy nợ, Hào lấy búa đập bể chiếc điện thoại đi động vừa dùng quay clip để cho ông Q tin, tuy nhiên trước đó Hào đã gửi toàn bộ nội dung clip này đến điện thoại của Hào.

Sau đó, cả nhóm kéo đi uống cà phê tại đầu hẻm 118 đường Tân Hưng. Tại đây, Nhi nói nếu ông Q trả tiền thì sẽ cho Hào số tiền 5 triệu đồng, đồng thời trả tiền chuộc xe máy của Năm đang mang đi cầm cố là 25 triệu đồng.

Khoảng 17 giờ ngày 03/5/2021, tại quán cà phê trên đường Đồng Nghi, Phường 15, Quận 10, khi ông Q vừa giao số tiền 500 triệu đồng cho Nhi và Nhi đưa tiền cho Năm kiểm tra thì bị Công an phát hiện bắt quả tang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang